Hội thảo đầu kỳ Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050

Cập nhật: 24-11-2022 | 14:41:34

(BDO) Sáng 24-11, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội thảo đầu kỳ Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. 

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực ban chỉ đạo; các chuyên gia đến từ Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia thuộc Bộ Xây dựng và các đại biểu, nhà khoa học đến từ các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh.


Toàn cảnh hội thảo


Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện đơn vị tư vấn trình bày các báo cáo: Định hướng khung chiến lược tích hợp và không gian động lực của tỉnh; đánh giá hiện trạng và định hướng phát triển kinh tế - xã hội trong quy hoạch tỉnh; khung định hướng phát triển Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Trong đó có các nội dung đáng chú ý, đó là hiện trạng, tiềm năng, vị thế của tỉnh Bình Dương trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước; những định hướng phát triển giúp tỉnh tận dụng lợi thế, nắm bắt cơ hội để thực hiện sứ mệnh “đổi mới, bứt phá, sáng tạo” để phát triển.


Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thục, Viện Nghiên cứu tái định cư, Đại học Quốc gia Hà Nội (người đứng trên bục), chia sẻ nội dung định hướng tháo gỡ điểm nghẽn, tạo tiền đề phát triển cho Bình Dương trong thời kỳ mới. Ảnh: Quốc Chiến



Lãnh đạo các sở ngành phát biểu ý kiến tại hội thảo. Ảnh: Quốc Chiến

Sau khi nghe các phần báo cáo về 6 trụ cột với 37 nhóm nhiệm vụ chiến lược phát triển trong thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 của đơn vị tư vấn, các đại biểu tham dự hội thảo đã nêu ý kiến, góc nhìn chuyên môn để cùng trao đổi, thảo luận, từ đó kiến nghị giải pháp giải quyết những điểm nghẽn, thách thức; tạo tiền đề vững chắc giúp tỉnh Bình Dương có định hướng quy hoạch phù hợp, đúng đắn.



Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại hội thảo, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi cảm ơn các chuyên gia đã đưa ra những quan điểm, luận điểm khoa học làm tiền đề giúp tỉnh có những định hướng phát triển đúng đắn trong thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Bí thư Tỉnh ủy cũng giao các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp, hỗ trợ đơn vị tư vấn để hoàn thiện đồ án quy hoạch theo định hướng nhất quán, đồng bộ. 

Theo đó, tinh thần nhất quán của tỉnh là cố gắng xây dựng đồ án quy hoạch theo hướng cân đối, hài hòa. Các thiết chế văn hóa - xã hội phải phát triển xứng tầm và song hành với nền kinh tế.

Tin, ảnh: ĐÌNH THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên