Hội thảo đổi mới sáng tạo doanh nghiệp, lộ trình nâng cấp sản xuất hướng đến công nghiệp 4.0

Cập nhật: 02-12-2022 | 19:15:30

(BDO) Chiều 2-12, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty VSIP, trường Đại học Quốc tế Miền Đông phối hợp cùng các đối tác chiến lược là Đại học Quốc gia Singapore, trường Bách khoa Singapore, Block71 Saigon tổ chức chuỗi hội thảo Ngày hội đổi mới sáng tạo (ĐMST) Bình Dương với chủ đề ĐMST doanh nghiệp, lộ trình nâng cấp sản xuất hướng đến công nghiệp 4.0 và triển lãm công nghệ trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp ĐMST quốc gia - Techfest Vietnam năm 2022.

Toàn cảnh hội thảo

Đến dự có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Tổ chức Techfest Vietnam năm 2022; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, Phó trưởng Ban tổ chức Techfest Vietnam năm 2022; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Lộc Hà hoan nghênh Tổng Công ty Becamex IDC đã và đang làm việc chặt chẽ với các đối tác giáo dục - đào tạo uy tín hàng đầu Singapore để xây dựng các chương trình ĐMST và chuyển đổi công nghệ 4.0; đồng thời nhấn mạnh hội thảo mong muốn mang đến những góc nhìn sâu sắc hơn về quá trình đổi mới doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi công nghiệp 4.0.

Ông Trần Văn Tùng (thứ ba từ phải qua), Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC tham dự hội thảo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ hy vọng hội thảo sẽ là cơ hội để các đại biểu, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng như doanh nghiệp khởi nghiệp trao đổi thảo luận, tạo tiền đề cho những hợp tác chiến lược trong thời gian tới; cùng với đó thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn nữa việc xây dựng hệ sinh thái ĐMST, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như các doanh nghiệp khoa học công nghệ, ĐMST đến với Bình Dương, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Tham luận tại hội thảo, ông Ngô Minh Đức, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông, đã chia sẻ định hướng kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp nhằm đồng hành trong hành trình chuyển đổi công nghiệp 4.0. Trung tâm ĐMST công nghiệp 4.0 Việt Nam Singapore tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ là nền tảng quan trọng trong hệ sinh thái sản xuất công nghiệp trong việc đào tạo lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai và thúc đẩy chuyển đổi, nâng cấp liên tục của doanh nghiệp sản xuất với các hoạt động toàn diện: Giáo dục và đào tạo, nghiên cứu và phát triển, giới thiệu công nghệ, đánh giá mức độ sẵn sàng và tư vấn để hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ 4.0 phù hợp giúp cải thiện năng suất và quy trình quản lý kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội thảo

Đồng thời, chuỗi sự kiện cũng giới thiệu triển lãm công nghệ do Block71 Saigon tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp lớn với các startups, mối quan hệ tương hỗ quan trọng trong hệ sinh thái ĐMST. Trong khi các doanh nghiệp có thể tiếp cận những giải pháp mới để bắt kịp xu hướng thời đại, startups có thể tiếp cận, nắm bắt các bài toán của doanh nghiệp cần giải quyết để đưa ra các giải pháp phù hợp với thị trường. 

Trong thời gian qua, Becamex IDC đã và đang phối hợp chặt chẽ với với các đối tác giáo dục - đào tạo uy tín hàng đầu Singapore (Đại học Quốc gia Singapore, trường Bách khoa Singapore) để triển khai Trung tâm ĐMST và khởi nghiệp Block71 đầu tiên ở Việt Nam và Trung tâm ĐMST Việt Nam Singapore tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Block71 Saigon là cửa ngõ kết nối cộng đồng khởi nghiệp công nghệ Việt Nam lên bản đồ khởi nghiệp thế giới, hỗ trợ tiếp cận cố vấn và tăng trưởng tại thị trường địa phương và toàn cầu.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên