Hội thảo “Giải pháp tạo động lực sáng chế và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ”

Cập nhật: 02-12-2022 | 15:01:29

(BDO) Sáng 2-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam năm 2022 đã diễn ra hội thảo “Giải pháp tạo động lực sáng chế và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ”, do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (KHCN), Làng sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, Hiệp hội Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam, Sở KH&CN tỉnh Bình Dương, Trung tâm Nghiên cứu phát triển thương hiệu Việt, Viện Nghiên cứu và khai thác sáng chế, Hội Sáng chế Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Tham dự có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ KH&CN, Trưởng ban Tổ chức Techfest Vietnam năm 2022; ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN. Về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở KH&CN, Phó trưởng Ban Tổ chức Techfest Vietnam năm 2022 cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, Tổng Công ty Becamex IDC; đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia, nhà khoa học.


Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo nhằm giới thiệu những thành quả và chia sẻ kinh nghiệm  của các đơn vị, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh nghiên cứu các phát minh sáng chế và ứng dụng KH&CN, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, góp phần mang lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường, phục vụ an sinh xã hội và phát triển bền vững.

Phát biểu tại hội thảo, Anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam, Trưởng Làng sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, cho biết hội thảo được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp tăng cường kiến thức và phát triển đầu tư nghiên cứu, đổi mới sáng tạo phục vụ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


Ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội thảo

Theo ông Nguyễn Việt Long, hội thảo sẽ góp phần kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển và thương mại hóa sáng chế, tài sản trí tuệ, cách thức mà KHCN và đổi mới sáng tạo được ứng dụng để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp KHCN; kết nối nguồn lực; thúc đẩy hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp KHCN. 

Hội thảo cũng tạo sự liên kết chuyển giao, đổi mới công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, có giá trị gia tăng và đáp ứng nhu cầu thị trường, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trên bước đường hội nhập kinh tế quốc tế.

Tại hội thảo, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp và khách mời trao đổi, thảo luận về những vấn đề “nóng” của đổi mới sáng tạo tại Việt Nam hiện nay, như: Đổi mới sáng tạo - đầu tư phát triển KHCN trong doanh nghiệp; giải pháp kết nối nguồn lực thúc đẩy hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp KHCN... đến từ các chuyên gia, doanh nghiệp KHCN hàng đầu như Savipharm, Sao Thái Dương, Công ty Gốm sứ Minh Long, Tiến Nông, Saigon Innovation Hub, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh… 

Bên cạnh đó, Hội Sáng chế Việt Nam có tham luận đánh giá về hoạt động chuyển giao công nghệ của các nhà sáng chế trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên