Hội thảo giới thiệu các loại dược thảo nhân sâm Geum-san

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

Công ty CP Bảo Sâm (BSG) đã phối hợp với chính quyền quận Geum-san thuộc tỉnh Chungnam (Hàn Quốc) vừa tổ chức Hội thảo quảng bá hồng sâm Geum-san dưới nhãn hiệu sản phẩm Geum-hong. Quận Geum-san là trung tâm sản xuất nhân sâm hàng đầu của Hàn Quốc với lịch sử trồng trọt nhân sâm trên 1.500 năm; đây cũng là nơi có nhiều kỹ thuật gia công, sản xuất đứng đầu thế giới về nuôi trồng nhâm sâm. Sản phẩm sâm tại quận Geum-san đưa vào tiêu thụ tại Việt Nam với nhãn hiệu Geum-hong, là nhãn hiệu chung của các loại dược thảo nhân sâm quận Geum-san đã được chính quyền đồng ý cho các công ty sử dụng nhãn hiệu thông qua những quy định về quản lý chất lượng và những tiêu chuẩn, điều kiện chặt chẽ. Ông Park Dong Cheol, Quận trưởng quận Geum-san, cho biết: “Nhân sâm được sản xuất tại Geum-san là loại có chất lượng tốt nhất tại Hàn Quốc. Trước đây, khi mới vào Việt Nam, sâm Geum-hong chỉ đạt doanh thu 300.000 USD/năm, hiện nay đã tăng lên 6 triệu USD/năm. Thông qua những cuộc hội thảo thế này, cùng với việc quảng bá nhân sâm Hàn Quốc tới người dân Việt Nam, chúng tôi cũng giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sâm Geum-san và có sự lựa chọn đúng đắn khi sử dụng”.

 Ông Park Dong Cheol, Quận trưởng quận Geum-san và lãnh đạo Công ty CP Bảo Sâm giới thiệu sâm Geum-hong

Tại hội thảo, chính quyền quận Geum-san và BSG đã ký kết hợp tác thương mại mở rộng tiêu thụ các sản phẩm hồng sâm Geum-hong tại thị trường Việt Nam. Thông qua hợp tác này, các doanh nghiệp thuộc quận Geum-san và BSG đầu tư nhà máy sản xuất nhân sâm tại TP.HCM. Đây là nhà máy sản xuất nhân sâm đầu tiên của Hàn Quốc tại Đông Nam Á. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ giúp nhân sâm Hàn Quốc sẽ có giá cạnh tranh hơn tại thị trường Việt Nam và một phần dùng để xuất khẩu.

T.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên