Hội thảo giới thiệu một số quy định mới về hoạt động in

Cập nhật: 08-06-2023 | 11:48:29

(BDO) Sáng 8-6, tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương diễn ra hội thảo giới thiệu một số quy định mới về hoạt động in tại Nghị định số 72/2022/NĐ-CP của Chính phủ. 

Hội thảo do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương tổ chức, nhằm cập nhật các quy định pháp luật mới về lĩnh vực in, đồng thời truyền thông chính sách để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của tổ chức, cá nhân, cũng như bảo đảm Nghị định số 72/2022/NĐ-CP của Chính phủ được triển khai đồng bộ, đều khắp và thống nhất cách tiếp cận để áp dụng hiệu quả từ Trung ương đến địa phương. Đây cũng là dịp để tìm hiểu thị trường, xúc tiến đầu tư, góp phần vào sự phát triển ngành in Việt Nam nói chung, khu vực phía Nam nói riêng.

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục xuất bản, In và Phát hành cùng 200 đại biểu đại diện cho Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Tổng cục Hải quan, một số Cục Hải quan, Hiệp hội In Việt Nam, Hội In tỉnh Bình Dương, Chi hội In khu vực phía Nam, lãnh đạo các doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh thiết bị ngành in.


Các đại biểu tham dự hội thảo

Nghị định số 72/2022/NĐ-CP của Chính phủ ban hành trên cơ sở kế thừa những ưu điểm từ các quy định hiện hành, đồng thời bãi bỏ, sửa đổi những quy định không còn phù hợp, bổ sung và hoàn thiện các quy định mới về hoạt động in. 

Tại hội thảo, các đại biểu trao đổi, thảo luận, giải đáp về những quy định mới tại Nghị định số 72/2022/NĐ-CP của Chính phủ và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi, cũng như công tác quản lý nhà nước về hoạt động in. Bên cạnh đó, các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những cách làm hay, phương án kinh doanh mang lại hiệu quả; kiến nghị những giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về in, phù hợp với thực tiễn đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.


Bà Công Thị Minh Sơn, Phó trưởng phòng Quản lý In và Phát hành xuất bản phẩm, Cục Xuất bản, In và Phát hành giới thiệu một số điểm mới của Nghị định số 72/2022/NĐ-CP của Chính phủ

Tin, ảnh: MINH  HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên