Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc 2011 tại Bình Dương: Tất cả vì mục đích hoằng pháp lợi sinh...

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Phật giáo, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam, Trưởng ban tổ chức (BTC) hội thảo lần nay trong phiên họp đầu tiên của BTC vào sáng qua (9-3). Thượng tọa yêu cầu BTC bắt đầu thực hiện các nội dung của hội thảo đã đề ra, kiểm điểm những gì làm được, những thuận lợi, khó khăn cần khắc phục để hội thảo thành công tốt đẹp. Thượng tọa nhấn mạnh, rất mong các chư tôn đức cùng nhau đóng góp công sức của mình cho hội thảo, tất cả những hoạt động trong dịp này cũng như phương châm của GHPG là luôn đồng hành với dân tộc, vì dân tộc, hoằng pháp lợi sinh góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Cụ thể, hội thảo lần này đã làm những việc có ý nghĩa như: xây nhà tình thương, hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo bị bệnh bẩm sinh và mổ mắt, khám chữa bệnh từ thiện, tặng quà cho người nghèo... trị giá hơn 10 tỷ đồng.

 

Cũng trong sáng qua, BTC đã họp báo với sự tham dự của 14 cơ quan thông tấn báo chí. Tại buổi họp báo, các phóng viên đặt nhiều câu hỏi xoay quanh việc tổ chức, nội dung, các chủ đề được thảo luận, mức độ lan tỏa và hiệu ứng xã hội... của hội thảo. BTC đã giải đáp đầy đủ những thắc mắc, giúp các phóng viên nắm bắt để thông tin kịp thời.

 * Dịp này, Tỉnh hội Phật giáo phối hợp với UBMTTQVN, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 700 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học (ảnh) cho 7 huyện, thị trong tỉnh. Đây là những trẻ em nghèo con thương binh, mồ côi, trẻ bán vé số... Món quà này sẽ giúp các em có phương tiện đến trường và là động lực giúp các em phấn đấu học tập ngày càng tốt hơn.

Q.NHƯ - H.THUẬN - N.TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên