Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa phi vật thể đờn ca tài tử Nam bộ”

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

  Giám đốc Bảo tàng tỉnh - Nguyễn Văn Quốc tham luận Đặc trưng phong cách ĐCTT tỉnh Bình Dương trong ĐCTT Nam bộ

Hội thảo nêu lên một số vấn đề, như: Nhận diện thêm về ĐCTT Nam bộ; Thực trạng di sản ĐCTT ở một số địa phương; Việc bảo tồn và phát huy ĐCTT tại một số địa phương; Việc truyền dạy và đào tạo ĐCTT; ĐCTT Nam bộ với du lịch.

Riêng Bình Dương đóng góp tham luận bài “Đặc trưng phong cách ĐCTT tỉnh Bình Dương trong ĐCTT Nam bộ”. Nội dung xoay quanh những đóng góp của Bình Dương trong quá trình phát triển, làm phong phú kho tàng ĐCTT Nam bộ và góp phần đưa ĐCTT trở thành di sản thế giới. Cụ thể, bài Tây Thi Quảng của cố nghệ nhân Út Búng (bài có 6 bản Bắc); hệ thống dây Ngân Giang trên cây đờn ghitar phím lõm (sáng chế của nghệ nhân Nguyễn Văn Còn (SN 1924); Phong cách chơi đờn kìm dựng đứng và kỹ thuật lăn ngón trên cây đờn kìm…

Bình Dương hiện có 58 CLB, đội, nhóm ĐCTT và hơn 800 hội viên đang hoạt động thường niên. Bình Dương là một trong 21 tỉnh, thành có phong trào ĐCTT mạnh, phát triển rộng khắp.Với sự đam mê, tâm huyết giành cho loại hình nghệ thuật này cũng như trí tuệ của người Bình Dương, trong thời gian tới hy vọng sẽ có thêm nhiều những sáng tạo, đóng góp cho ĐCTT Nam bộ mang tên đất Bình Dương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên