Hội thảo khoa học “Công tác phòng, chống Covid-19, phục hồi kinh tế - xã hội: Từ thực tiễn tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ

Cập nhật: 15-12-2022 | 13:24:37

(BDO) Sáng 15-12, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội thảo khoa học “Công tác phòng, chống Covid-19, phục hồi kinh tế - xã hội: Từ thực tiễn tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ. Tham dự có Giáo sư-Tiến sĩ Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cùng 120 đại biểu là các nhà khoa học, cán bộ các sở, ngành trực thuộc các tỉnh vùng Nam Bộ.   


Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại hội thảo


Bà Trương Thị Bích Hạnh tham gia điều hành hội thảo 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giáo sư-Tiến sĩ Lê Văn Lợi nhấn mạnh: “Hội thảo đề cập đến hai nội dung có mối quan hệ qua lại, gắn kết, khó tách rời nhau trong bối cảnh hiện nay của Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ. Nếu không phòng, chống dịch Covid-19 thành công thì không thể thực hiện công tác phục hồi kinh tế - xã hội (KT-XH) ở tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ; ngược lại, muốn phục hồi KT-XH thì cần ngăn ngừa sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19”. Giáo sư-Tiến sĩ Lê Văn Lợi mong muốn các nhà khoa học, cán bộ các sở ngành trực thuộc các tỉnh, thành tập trung phân tích những thành công, hạn chế, nguyên nhân từ thực tiễn để đề ra các giải pháp cho quá trình phục hồi kinh tế ở Bình Dương và các tỉnh của vùng Đông Nam Bộ”. 




Các đại biểu trình bày tham luận

Theo đó, hội thảo được chia thành 2 phiên với 8 tham luận, ý kiến trao đổi tại hội trường tập trung vào sự thành công, bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, sự phục hồi KT- XH ở Bình Dương và vùng Nam Bộ. Trước đó, Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 146 bài tham luận của các nhà khoa học, cán bộ các sở ngành trực thuộc các tỉnh, thành trong vùng Nam Bộ.  

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên