Hội thảo khoa học “Những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai thực hiện Đề án Trường Chính trị chuẩn”

Cập nhật: 25-11-2022 | 12:52:40

(BDO) Sáng 25-11, tại tỉnh Bình Dương, Cụm thi đua các Trường Chính trị (TCT) khu vực Đông Nam bộ đã tổ chức hội thảo khoa học “Những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai thực hiện Đề án TCT chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư”. 

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiêm Hiệu trưởng TCT tỉnh Bình Dương; Thạc sĩ Nguyễn Thanh Thuyên, Hiệu trưởng TCT tỉnh Bình Phước; Thạc sĩ Nguyễn Xuân Luyến, Phó Hiệu trưởng TCT tỉnh Tây Ninh đồng chủ trì hội thảo. 


Toàn cảnh hội thảo


Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh để TCT các tỉnh thật sự là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh; đồng thời là cơ quan nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, phục vụ giảng dạy, nghiên cứu, tham vấn xây dựng chính sách và tư vấn phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng vững mạnh, trong quá trình xây dựng, triển khai và thực hiện Đề án TCT đạt chuẩn theo Quy định 11-QĐ/TW ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư là yêu cầu cần thiết và cấp bách hiện nay.  

Qua thời gian triển khai, thực hiện kế hoạch hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều bài viết. Ban Tổ chức đã lựa chọn 30 bài viết để đăng trong Kỷ yếu hội thảo, trong đó có những bài viết rất tâm huyết, có giá trị khoa học sâu sắc. Các bài viết chủ yếu tập trung vào các nhóm nội dung như: Cơ sở pháp lý xây dựng TCT chuẩn; những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện xây dựng TCT chuẩn; những giải pháp xây dựng TCT chuẩn... 


Thạc sĩ Ngô Thị Liên, Hiệu trưởng TCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu làm rõ thêm chủ đề hội thảo.

Ngoài những bài tham luận, tại hội thảo, các đại biểu cũng thảo luận làm rõ thêm những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện Đề án TCT chuẩn theo  Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên