Hội thảo khoa học: “Phát triển hoạt động đào tạo sau đại học của trường Đại học Thủ Dầu Một”

Cập nhật: 25-01-2024 | 15:23:52

(BDO) Ngày 25-1, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo khoa học “Phát triển hoạt động đào tạo sau đại học của trường Đại học Thủ Dầu Một” (ảnh). Tham dự hội thảo có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.



Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham dự hội thảo khoa học

Hội thảo đã nhận được nhiều bài tham luận của các chuyên gia, các nhà khoa học, qua đó có nhiều ý kiến đóng góp làm sáng tỏ các vấn đề liên quan đến phát triển đào tạo sau ĐH của trường trong giai đoạn sắp tới. Trong chương trình, 6 chuyên gia đã trình bày ý kiến liên quan đến các chủ đề của hội thảo như: Công tác tuyển sinh sau ĐH, nâng cao chất lượng đào tạo sau ĐH tại ĐH Thủ Dầu Một, mô hình quản trị sau ĐH, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học của bậc sau ĐH, công tác kiểm định và hoạt động bảo đảm chất lượng đào tạo sau ĐH.


Các đại biểu tham dự hội thảo khoa học chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại hội thảo, bà Trương Thị Bích Hạnh ghi nhận, trong 15 năm qua trường ĐH Thủ Dầu Một đã thực hiện rất tốt vai trò, sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và khu vực. Trong thời gian tới trường tiếp tục đồng hành với tỉnh trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho tỉnh, mà cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nhà trường cần nghiên cứu, cơ cấu lại các ngành học của trường cho phù hợp với xu hướng phát triển chung;  xác định lại ngành chủ lực, thế mạnh mạnh của trường; cơ cấu lại ngành đào tạo theo nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh. Bên cạnh đó nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh để xác định nhu cầu cũng như định hướng cho sự phát triển của trường…

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X