Hội thảo khoa học quốc gia: Tự chủ đại học và xây dựng mô hình đại học thông minh

Cập nhật: 14-01-2022 | 11:50:06

(BDO) Ngày 14-1, trường Đại học (ĐH) Thủ Đô Hà Nội và trường ĐH Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Tự chủ ĐH và xây dựng mô hình ĐH thông minh -Từ lý luận đến thực tiễn”. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp tại hai điểm cầu của 2 trường trên. Tham dự có 500 đại biểu, nhà khoa học đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo, các Sở Giáo dục-Đào tạo, lãnh đạo, cán bộ quản lý, giảng viên các trường ĐH cao đẳng, trong cả nước.


Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu trường ĐH Thủ Dầu Một

Hội thảo tập trung nghiên cứu và thảo luận về hai chủ đề chính: Tự chủ ĐH-bước đổi mới quản trị và phương pháp giáo dục; mô hình ĐH thông minh-lý luận và thực tiễn. Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe 6 báo cáo, 4 ý kiến tham luận và nhiều câu hỏi xoay quanh 2 chủ đề trên. Đối với tự chủ ĐH, hội thảo đã nghe tham luận về tự chủ tài chính, tự chủ bộ máy và nhân sự, tự chủ đối với các trường ĐH địa phương và các chính sách đối với các trường ĐH khi thực hiện tự chủ. Ở chủ đề xây dựng mô hình ĐH thông minh, các đại biểu đã nghe chia sẻ của chuyên gia và báo cáo viên về xu hướng giáo dục thông minh, mô hình ĐH thông minh trên thế giới, hình thức triển khai ở các trường ĐH như mô hình nghiên cứu thông minh ở trường ĐH Thủ Dầu Một, hệ sinh thái giáo dục thông minh ở trường ĐH Thủ đô Hà Nội… 

Hội thảo là dịp những nhà giáo dục từ các trường ĐH trên toàn quốc cùng quy tụ về, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ĐH, đáp ứng nguồn nhân lực cho sự phát triển của đất nước.

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X