Hội thảo khoa học về ứng dụng công nghệ mới vào giải pháp thu, thoát nước

Cập nhật: 30-08-2022 | 12:46:07

(BDO) Sáng 30-8, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội thảo khoa học về ứng dụng giải pháp công nghệ mới vào phát triển các dòng sản phẩm hố ga thế hệ mới có khả năng ngăn mùi, chống muỗi. 

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những ưu điểm, hạn chế của hệ thống các loại hố ga hiện nay, đồng thời làm rõ ưu, nhược điểm của các dòng sản phẩm hố ga ngăn mùi, chống muỗi thế hệ mới.


Toàn cảnh buổi hội thảo

Ghi nhận của ngành chức năng cho thấy, hệ thống hố ga thu, thoát nước ở một số tuyến đường huyết mạch, trọng điểm ở khu vực đô thị phía Nam của tỉnh có thiết kế lạc hậu, không còn phù hợp với nhu cầu thu, thoát nước so với điều kiện phát triển đô thị hiện nay, dẫn đến không làm tốt chức năng thu, thoát nước. Cụ thể, trong những năm gần đây, hệ thống hố ga thu, thoát nước ở một số địa phương như TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một… xuất hiện tình trạng ngập úng (do không thoát nước kịp) khi mưa, hôi thối khi trời nắng nóng. Những hố ga này cũng là nơi sinh sống, phát triển của muỗi, chuột, vi khuẩn, vi-rút…


Các đại biểu thăm quan mô hình hố ga ngăn mùi, chống muỗi tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học các tỉnh Đông Nam bộ, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà khoa học đã đưa ra những luận điểm khoa học để thảo luận, trao đổi về những vấn đề liên quan. Các đại biểu cho biết giải pháp ứng dụng công nghệ mới vào phát triển sản phẩm hố ga ngăn mùi, chống muỗi do kỹ sư Hồ Viết Vẽ (Công ty TNHH Sigen) là phương án khả thi, hiệu quả, giúp giải quyết những vấn đề hiện hữu của các đô thị. Giải pháp này cũng từng đạt giải khuyến khích Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc năm 2014-2015; giải ba Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2014-2015; được cấp 2 bằng độc quyền sáng chế, 3 bằng độc quyền giải pháp hữu ích, 5 bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp và được thi công lắp đặt ở nhiều đô thị trên địa bàn các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Lào Cai…

Ông Lai Xuân Thành, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh cho biết trên cơ sở những ý kiến của các đại biểu, liên hiệp kiến nghị ngành chức năng xem xét về việc ứng dụng công nghệ mới vào việc phát triển, lắp đặt hệ thống hố ga cho các khu vực trọng điểm. Từ đó có giải pháp bền vững, hiệu quả để giải quyết triệt để tình trạng ngập úng, ngăn mùi, chống muỗi, góp phần tạo mỹ quan đô thị và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên