Hội thảo sử dụng hiệu quả và chiếu sáng thông minh

Cập nhật: 19-07-2022 | 19:38:49

(BDO) Ngày 19-7, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tổ chức hội thảo sử dụng hiệu quả và chiếu sáng thông minh. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một số trường đại học trong và ngoài nước, các diễn giả là giáo sư của các trường đại học tại châu Âu.

Các đại biểu tham gia hội thảo

Hội thảo sử dụng năng lượng hiệu quả và chiếu sáng thông minh được EIU tổ chức nằm trong dự án phát triển chương trình giáo dục về sử dụng năng lượng hiệu quả và chiếu sáng thông minh tại Việt Nam và Myanmar (gọi tắt là dự án DESL). Dự án được đồng tài trợ bởi chương trình Erasmus+ của Liên minh châu Âu về hành động nâng cao năng lực trong giáo dục đại học. Mục đích nhằm hiện đại hóa chương trình giảng dạy bằng cách phát triển các khóa học cùng phương pháp thực hành mới và sáng tạo trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh và tiết kiệm năng lượng. 

Dự án đang được triển khai tại 4 trường đại học ở Việt Nam, trong đó có Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, 2 trường đại học của Myanmar và 3 trường đại học ở châu Âu.

Với định hướng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng và chuyển giao công nghệ, EIU đã đầu tư xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành quy mô, được trang bị đầy đủ, đồng bộ máy móc, thiết bị, không chỉ phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu của sinh viên, giảng viên mà còn phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt, từ năm 20217, EIU đã xây dựng và khánh thành phòng thí nghiệm chiếu sáng để phục vụ cho việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu các đề tài, dự án chuyên sâu về lĩnh vực chiếu sáng.

Thông qua dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu, đào tạo của EIU và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực chiếu sáng, đáp ứng cho nhu cầu xây dựng phát triển thành phố thông minh Bình Dương.

Tin, ảnh: XUÂN THI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X