Hội thao “Thanh niên khỏe” Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương: Những chiến thắng ấn tượng!

Cập nhật: 17-09-2011 | 00:00:00

 Trận đấu hay nhất trong loạt trận vòng 1/16 vừa mới kết thúc là cặp đấu giữa đội Phi Nam - nhà tài trợ giải, đồng thời là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch - và Liên quân Sở Giáo dục - Hội Nông dân. Trước trận đấu, hầu như ai cũng nghĩ đội Phi Nam với dàn cầu thủ thiện chiến của mình sẽ dễ dàng giành quyền vào tứ kết. Nhưng, thực tế trận đấu lại diễn ra khác hẳn. Các cầu thủ vốn là dân công chức văn phòng của đội liên quân đã chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng và tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Hai lần đội Phi Nam vượt lên dẫn trước là gần như ngay sau đó, các cầu thủ đội liên quân tìm được bàn thắng gỡ hòa, đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu đầy cân não. Trong loạt “đấu súng” đầy may rủi này, các cầu thủ đội liên quân đã có đến 3 cơ hội để “kết liễu” đối thủ nhưng đã không tận dụng thành công. Cuối cùng, Phi Nam giành chiến thắng với tỉ số 8-7. Tiếc cho đội liên quân với cuộc lật đổ bất thành, nhưng Phi Nam cho thấy họ vẫn là những người giàu bản lĩnh hơn!

 

Một pha bóng trong trận Báo Bình Dương (trái) thắng Sở KHCN

Các cầu thủ Cục Thuế Bình Dương đã làm nên bất ngờ ngoạn mục ở giải khi xuất sắc loại đội bóng cực mạnh là Sở Tài nguyên - Môi trường Bình Dương (STN-MT). Cục Thuế có mặt ở vòng 1/16 nhờ chiếm được chiếc vé vớt cuối cùng (một trong những đội đứng thứ 3 vòng bảng có kết quả thi đấu tốt nhất). Trong khi đó, STN-MT lại đứng đầu bảng 3 sau một loạt chiến thắng thuyết phục. Vì thế, đội Cục Thuế được nhận định “không phải là đối thủ” của STN-MT. Vậy mà vào trận bằng lối chơi hợp lý, Cục Thuế không chỉ khiến STN-MT bế tắc mà còn ghi được bàn thắng dẫn trước. Đến gần cuối hiệp 2, STN-MT mới tìm được bàn thắng gỡ hòa để đưa trận đấu sang loạt sút luân lưu. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Cục Thuế để bước vào vòng tứ kết (gặp Phi Nam). Tương tự, Tỉnh đoàn Bình Dương (nhì bảng C) sau khi để cho đội mạnh hơn mình là Hải quan (nhất bảng D) ghi bàn mở tỉ số, đã làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục khi liên tục ghi 3 bàn thắng và kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 6-4.

Không được đánh giá cao như Sở Khoa học - Công nghệ (nhất bảng B với hiệu số bàn thắng bại khá hoành tráng), nhưng đội Báo Bình Dương (nhì bảng A) đã bất ngờ thi đấu rất đĩnh đạc và giành chiến thắng thuyết phục và ấn tượng nhất ở vòng 1/16.

Hội thao “Thanh niên khỏe” Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương năm 2011, môn bóng đá, tranh cúp Phi Nam diễn ra từ ngày 21-8 đến cuối tháng 9, quy tụ 29 đội bóng đến từ các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các đội được chia thành 7 bảng, thi đấu vòng tròn chọn các đội vào vòng 1/16, tứ kết, bán kết và chung kết.

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên