Hội thảo tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cập nhật: 27-10-2020 | 12:49:16

(BDO) Sáng 27-10, UBND TX.Bến Cát phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Bình Dương (Vietcombank Bắc Bình Dương) đã tổ chức Hội thảo “Kết nối - Hợp tác - Phát triển” doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs)  trên địa bàn TX.Bến Cát. Đến dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Bình Dương, Cục Thuế, UBND TX.Bến Cát, gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp SMEs trên địa bàn thị xã.


Đại diện một doanh nghiệp nêu kiến nghị tại hội thảo

Thời  gian qua, các doanh nghiệp SMEs đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, do còn nhiều vướng mắc về thủ tục, cơ chế cùng các điều kiện liên quan khiến doanh nghiệp SMEs chưa thể tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Cụ thể, doanh nghiệp SMEs chưa nắm đầy đủ thông tin, điều kiện, quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng; doanh nghiệp không công khai về tài chính công ty, không minh bạch, tách bạch về tình hình tài chính khiến việc thẩm định, đánh giá năng lực tài chính và hiệu quả của doanh nghiệp, thậm chí có doanh nghiệp báo cáo tài chính thua lỗ, lợi nhuận thấp… Đây chính là nguyên nhân khiến doanh nghiệp không đủ các điều kiện để tiếp cận vốn vay ưu đãi theo quy định.

Tại hội thảo, đại diện Vietcombank Bắc Bình Dương đã hướng dẫn các gói sản phẩm, dịch vụ và các chính sách hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp SMEs có thể tiếp cận như:  Vay tài trợ vốn lưu động;  tài trợ vốn lưu động; cho vay mua xe, phương tiện ô tô, xe  tải để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp… 

Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến các chính sách, thủ tục về đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhất là vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp liên quan đến các thủ tục để vay vốn, thuê đất, thuê mặt bằng, vấn đề kết nối nguồn điện 3 pha để phục vụ sản xuất…

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên