Hội thảo thực trạng và định hướng phát triển nhà nuôi chim yến

Cập nhật: 07-03-2023 | 16:28:16

(BDO) Ngày 7-3, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề thực trạng và định hướng phát triển nhà nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian qua, việc nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh phát triển rất nhanh do hiệu quả kinh tế mang lại cao. Hiện nay, trên toàn tỉnh có gần 700 hộ/cơ sở nuôi chim yến, với diện tích hơn 167.000m2, ước tổng đàn trên 400.000 con. Đây thực sự là một ngành nghề mang lại nhiều lợi ích kinh tế từ việc khai thác sản phẩm nuôi chim yến. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, việc phát triển nuôi chim yến ồ ạt đã ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường và cuộc sống của người dân xung quanh, tiềm ẩn nguy cơ về lây truyền dịch bệnh cúm gia cầm, đặc biệt là các chủng vi rút cúm gia cầm có khả năng lây sang người.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe báo cáo về tình hình vùng quy hoạch, chăn nuôi yến trên địa bàn tỉnh; việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của HĐND tỉnh về quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; chính sách hỗ trợ di dời chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh…

Dịp này, các đại biểu thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi chim yến, các sản phẩm tổ yến đã qua chế biến nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và được phép xuất khẩu.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên