Hội thảo tìm giải pháp hoàn thiện đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 26-09-2023 | 14:38:48

(BDO) Sáng 26-9, Trường Chính trị tỉnh và Sở Xây dựng phối hợp tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh góp ý “Đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng và đại điện các sở, ngành liên quan.


Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, những năm qua, Bình Dương đã trở thành điểm sáng của cả nước về giải quyết nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện các chính sách về nhà ở xã hội đã bộc lộ một số khó khăn, hạn chế. 

Để khắc phục những hạn chế, khó khăn và quyết giải quyết nhu cầu chỗ ở cho công nhân, người thu nhập thấp; đồng thời đánh giá một cách toàn diện nhu cầu về nhà ở xã hội của các đối tượng trong diện thụ hưởng chính sách về nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, hội thảo sẽ tiếp thu các các ý kiến phản biện, góp ý của các chuyên gia, nhà khoa học, người lao động, chủ đầu tư nhà ở xã hội, các doanh nghiệp có nhu cầu mua, thuê nhà ở xã hội,… 


KTS. Nguyễn Hồng Hải, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC) phát biểu tham luận tại hội thảo

Trên cơ sở đó, hoàn thiện và tổ chức thực hiện “Đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” đạt hiệu quả cao trong thực tế.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, các nhà quản lý, các doanh nghiệp đã tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ những vấn đề lý luận, pháp lý và thực tiễn về dự thảo Đề án nhà ở xã hội; đồng thời đưa ra những kiến nghị; đề xuất những giải pháp để khắc phục những khó khăn, vướng mắc và hạn chế, bất cập;…


Những năm qua, Bình Dương đã trở thành điểm sáng của cả nước về giải quyết nhà ở xã hội cho công nhân

Theo Sở Xây dựng, đến năm 2025 nhu cầu nhà ở xã hội của tỉnh dự kiến là 42.816 người, tương đương 42.816 căn hộ, diện tích 1.926.720 m2 sàn xây dựng. 

Từ năm 2026-2030, dự kiến nhu cầu nhà ở xã hội là 86.396 người, tương đương 86.396 căn hộ, diện tích 4.319.800 m2 sàn xây dựng. Dự kiến tổng số nhu cầu nhà ở xã hội là 129.212 người, tương đương 129.212 căn hộ.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2772
Quay lên trên