Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản

Cập nhật: 30-11-2021 | 15:11:46

(BDO) Trưa 30-11, UBND tỉnh phối hợp với chính quyền tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo Công ty Becamex IDC. 


Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản

Tại các điểm cầu Nhật Bản có ông Tsugumasa Muraoka, Thống đốc tỉnh Yamaguchi; Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM; đại diện Tổ chức xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO; 1 số doanh nghiệp đã đầu tư vào Việt Nam và 100 doanh nghiệp khác của Nhật Bản. 

Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nhà tài trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư lớn thứ 2, đối tác du lịch thứ 3 và thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam. Lũy kế đến cuối tháng 10-2021, Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam hơn 4.700 dự án, tổng vốn đầu tư đạt 64 tỷ đô la Mỹ. 

Tại Bình Dương, Nhật Bản đã đầu tư 328 dự án với tổng số vốn 5 tỷ 770 triệu đô la Mỹ,  đứng thứ hai trong 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là: sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chíp điện tử, lắp ráp ô tô, sắt thép, các ngành công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ thương mại. Một số tập đoàn lớn của Nhật Bản đã đầu tư nhà máy tại tỉnh Bình Dương như: Tập đoàn Panasonic, Tập đoàn Toshiba, Tập đoàn điện tử Foster, Tập đoàn Tokyu, Công ty Fujikura, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời những quan tâm, thắc mắc những vấn đề nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm như: lĩnh vực công nghệ cao, dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao. Các nhà đầu tư cũng rất quan tâm đến Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ đáp ứng yêu cầu công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng luôn ưu tiên các dự án đầu tư FDI công nghệ tiên tiến, mới, hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có kết nối để hình thành chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Bình Dương đang hoàn thiện thành phố mới – Trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh trở thành điểm đến lý tưởng để nhà đầu tư đến làm việc và sinh sống. Vào tháng 7-2021 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF vinh danh lọt vào TOP7, trở thành một trong 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới. Bên cạnh đó, Bình Dương đang hoàn thiện các cơ sở hạ tầng, phát triển các khu công nghiệp nhằm kết nối giao thông liên vùng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thu hút đầu tư. Bình Dương luôn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản làm ăn hiệu quả, lâu dài tại tỉnh. Thành công của các doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên