Hội thảo ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động chuyển đổi số

Cập nhật: 22-12-2022 | 15:28:40

(BDO) Sáng 22-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Liên hiệp hội) phối hợp với Trung tâm thông tin, thống kê khoa học và công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động chuyển đổi số”. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe 6 chuyên đề xoay quanh chủ đề về chuyển đổi số và phương pháp ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số. 6 chuyên đề gồm: Chuyên đề “Tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định, hiện trạng và xu hướng về ứng dụng công nghệ 4.0 trong chuyển đổi số”; chuyên đề “Số hóa vận hành của doanh nghiệp”; chuyên đề “Mô hình áp dụng IoT và các chuẩn truyền tin thông dụng”; chuyên đề “Giải pháp cho nhà máy thông minh”; chuyên đề “Ứng dụng AI trong các giải pháp an toàn thông tin”; chuyên đề “Chính sách cho vay khuyến khích phát triển, ứng dụng KH&CN trên địa bàn Bình Dương”.


Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Lai Xuân Thành, Chủ tịch Liên hiệp hội kỳ vọng thông qua hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận, làm quen với các khái niệm cơ bản về một số công nghệ 4.0 cũng như khả năng ứng dụng các công nghệ này vào quá trình chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở KH&CN, trong Kế hoạch chuyển đổi số của ngành KH&CN đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã đưa ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số của ngành, cũng như tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số trong lĩnh vực mà ngành phụ trách. Đặc biệt, ngành khuyến khích các tổ chức, cá nhân, nhà khoa học đặt hàng nghiên cứu ứng dụng một số công nghệ cốt lõi có khả năng tạo bứt phá mạnh mẽ, như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain), thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR). Ông bày tỏ hy vọng sau hội thảo, các cơ quan, đơn vị, viện, trường và doanh nghiệp sẽ thực hiện nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 4.0 một cách hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số tại đơn vị mình. 

Đình Thắng - Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên