Hội thảo ứng dụng kỹ thuật, công nghệ nuôi cấy tế bào thực vật trong phát triển sinh vật cảnh

Cập nhật: 30-11-2022 | 11:09:30

(BDO) Sáng 30-11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã tổ chức hội thảo ứng dụng kỹ thuật, công nghệ nuôi cấy tế bào thực vật trong phát triển sinh vật cảnh. 


Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu nghe thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng phòng Hỗ trợ Công nghệ thủy sản, Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ, chia sẻ chuyên đề “Vai trò của cây thủy sinh và kỹ thuật thiết kế bể thủy sinh kết hợp với cây và cá”; kỹ sư Phạm Thị Thu Nhi, chuyên gia đến từ Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chia sẻ chuyên đề “Nhân giống hoa, kiểng lá bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vật”; thạc sĩ Lê Thị Ngọc Quý, chuyên gia đến từ Trung tâm Dạy nghề nông nghiệp công nghệ cao, chia sẻ chuyên đề “Tiềm năng kinh tế và kỹ thuật trồng bonsai cây cảnh ứng dụng công nghệ”.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, nhà khoa học… trao đổi, thảo luận đóng góp thêm những luận điểm, kiến thức về nghiên cứu, ứng dụng và phát triển sinh vật cảnh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lai Xuân Thành, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, cho biết mục đích tổ chức hội thảo là phổ biến, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ phát triển sinh vật cảnh vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao nói riêng và cuộc sống nói chung; đồng thời hy vọng thông qua hội thảo, các địa phương, người dân sẽ có thêm những luận điểm, luận chứng khoa học để đẩy mạnh việc ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ phát triển sinh vật cảnh.

Tin, ảnh: ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên