Hội thảo về xây dựng đô thị đáng sống trong tương lai

Cập nhật: 11-01-2024 | 17:34:01

(BDO) Chiều 11-1, Trường Đại học Việt Đức phối hợp Hiệp hội nghiên cứu châu Á (AURA) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Đô thị hóa châu Á lần thứ 16 với chủ đề “Đô thị châu Á: Xây dựng tương lai đô thị đáng sống và bền vững” (AUC2024).

  Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của hơn 100 học giả và đại biểu tham dự, với 4 vị khách mời đặc biệt phát biểu dẫn đề là ông Alfonso Vegara, Chủ tịch danh dự Tổ chức các đô thị lớn Metropoli; ông Kim Don Yun, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị thông minh Hàn Quốc; Giáo sư Joachim Linke, Trường Đại học Darmstadt và ông Nguyễn Quang, chuyên gia cao cấp về đô thị.

Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề hiện tại và thách thức trong lĩnh vực nghiên cứu về đô thị hóa; đồng thời tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, các bên liên quan gặp gỡ, chia sẻ các nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm về các khía cạnh đa dạng của đô thị hóa ở châu Á.

 Ông Kim Don Yun, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị thông minh Hàn Quốc phát biểu tại hội thảo

Các phiên tham luận tại hội nghị bao gồm các chủ đề: Chuyển đổi không gian; Đô thị thông minh hơn; Hạ tầng và biến đổi khí hậu; Xã hội và quản trị.

Tại hội thảo có 40 bài tham luận của các học giả trong và ngoài nước về các lựa chọn cho xây dựng đô thị đáng sống trong tương lai. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-1.

Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên