Hội thảo xác định danh tính liệt sĩ, phiên hiệu đơn vị

Cập nhật: 19-01-2022 | 19:13:20

(BDO) Sáng 19-1, Ban chỉ đạo 24 TX.Tân Uyên đã tổ chức Hội thảo xác định danh tính liệt sĩ, phiên hiệu đơn vị Quân đội tham gia chiến đấu trên địa bàn phường Tân Hiệp (ảnh).

Trước đó, vào ngày 3-12-2021, trong lúc thi công rãnh thoát nước tại đường Tân Hiệp 12, khu phố Bà Tri, phường Tân Hiệp, đội thi công đã phát hiện một số xương người và bịch nilon. Sau khi xác minh, ngày 5-12, địa phương tiến hành khai quật. Qua khai quật đã phát hiện toàn bộ hài cốt được bọc trong lớp nilon màu nâu còn đầy đủ xương đầu, 2 hàm răng, xương ống tay, xương ống chân cùng nhiều mẫu xương nhỏ khác.

Tại hội thảo, theo lời kể của các nhân chứng, thời điểm đó có 2 liệt sĩ hi sinh được chôn tại khu vực này. Hội thảo khẳng định đây là mộ liệt sĩ và sẽ tiến hành mở rộng khu vực tìm kiếm để tiếp tục quy tập số hài cốt liệt sĩ chưa tìm được tại khu vực này. Dự kiến, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần sẽ tiến hành công tác tìm kiếm.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên