Hội thảo “Xây dựng thương hiệu điều Việt Nam”: Tập trung thảo luận hướng nâng cao thương hiệu điều Việt Nam

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

Ngày 21-3, Ban tổ chức lễ hội “Quả điều vàng Việt Nam - Bình Phước 2010” đã tổ chức 2 buổi hội thảo chuyên đề với nội dung “Xây dựng thương hiệu điều Việt Nam” và “Định hướng chiến lược phát triển ngành điều Việt Nam giai đoạn 2011-2020”.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu cho rằng cây điều là một trong những cây trồng chủ lực của nông nghiệp nhưng đến nay vị thế của cây điều vẫn chưa được nâng cao. Bên cạnh đó, số lượng các doanh nghiệp (DN) sản xuất, chế biến hạt điều đăng ký bảo hộ thương hiệu sản phẩm còn quá ít so với tiềm năng của ngành này. Vì vậy giá trị, thế mạnh các sản phẩm chế biến từ điều chưa được nâng cao. Ông Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng: “Cần phải có những hướng dẫn cụ thể cho người dân trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện cho các DN chế biến, sản xuất hạt điều ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào bảo quản, chế biến hạt điều... Qua đó mới có thể nâng cao giá trị của cây điều”.

Trong hội thảo “Định hướng chiến lược phát triển ngành điều Việt Nam đến năm 2020”, các đại biểu đã cùng nhau tập trung thảo luận, đánh giá thực trạng ngành điều Việt Nam và đề xuất một số cơ chế, chính sách, giải pháp để ngành điều phát triển bền vững; chiến lược phát triển ngành điều - những chính sách hỗ trợ phát triển ngành điều trong thời gian tới; thực trạng và giải pháp trong công tác quản lý chất lượng hạt điều...

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên