Hội thể dục dưỡng sinh Bình Dương: Phát huy tôn chỉ “Đoàn kết là sức mạnh”

Cập nhật: 24-04-2023 | 08:46:46

Xác định tập thể dục sẽ đem lại sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, các hội viên Hội Thể dục dưỡng sinh (TDDS) Bình Dương đã luôn đoàn kết - gắn bó, năng động - sáng tạo trong mọi hoạt động. Với tôn chỉ “Đoàn kết là sức mạnh”, trong những năm qua Hội TDDS Bình Dương đã không ngừng lớn mạnh về cả số lượng và chất lượng, đạt nhiều thành tích cao trong các giải đấu cấp khu vực và toàn quốc


Tiết mục “Thái cực phiến” do Hội TDDS TP.Thuận An biểu diễn

Nhiều kết quả tích cực

Đến với Đại hội đại biểu Hội TDDS Bình Dương lần IV, nhiệm kỳ 2023-2028, các hội viên rất phấn khởi với những kết quả đạt được trong thời gian qua. Các Hội TDDS cơ sở cũng đã góp thêm những bông hoa mừng đại hội thông qua những tiết mục biểu diễn giao lưu, góp phần quảng bá sự đa dạng các bài tập luyện của các địa phương trong tỉnh.

Bà Trần Thị Lan, hội viên Hội TDDS TP.Dĩ An, cho hay nhờ tham gia tập TDDS vào mỗi buổi sáng sớm mà sức khỏe bản thân ngày càng cải thiện hơn. Trong các buổi tập, các hội viên chia sẻ những chuyện vui buồn trong cuộc sống, những khó khăn trong tập luyện bài mới, những kỷ niệm trong những lần tham gia thi đấu và giao lưu với các đơn vị bạn… Điều này đã giúp mọi người có tinh thần sảng khoái đúng như tiêu chí “sống vui - khỏe - có ích” cho gia đình và xã hội.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Phương Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) TDDS TX.Bến Cát, cho biết hơn 13 năm thành lập, CLB TDDS TX.Bến Cát rất vinh dự khi tham gia và đoạt 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ tại giải toàn quốc năm 2022. Khi tham gia sinh hoạt TDDS, các hội viên rất phấn khởi vì luôn được sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí của chính quyền địa phương, Hội TDDS tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát để tham gia các giải đấu, các chương trình giao lưu ở các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh. Hy vọng rằng, thời gian tới Hội TDDS tỉnh sẽ ngày càng phát huy các hoạt động huấn luyện để hội cơ sở có thêm nhiều bài tập hay, thu hút nhiều đối tượng hội viên tham gia hơn.

Hướng đến những kết quả tốt đẹp

Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các sở, ban, ngành có liên quan, Hội TDDS Bình Dương đã từng bước khắc phục những khó khăn, phát huy tốt những lợi thế, luôn đoàn kết, gắn bó, năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động. Qua đó, các hoạt động sôi nổi, tích cực của hội đã góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ đã nêu trong nghị quyết nhiệm kỳ III.

Theo bà Hoàng Thị Yến, Chủ tịch Hội TDDS Bình Dương, Bình Dương hiện có 9 đơn vị hội và CLB TDDS cấp huyện, thị, thành phố, 291 CLB cấp xã, phường với hơn 4.971 hội viên đang tham gia sinh hoạt thường xuyên. Trong nhiệm kỳ III (2017-2022) Ban Chấp hành Hội TDDS Bình Dương đã có nhiều đổi mới trong công tác xây dựng tổ chức, công tác huấn luyện, thi đua... để từng bước mang lại hiệu quả tích cực trong việc xây dựng và phát triển phong trào TDDS tỉnh nhà. Hội đã đạt nhiều thành tích cao trong các giải đấu cấp khu vực (3 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ) và toàn quốc (2 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ).

Bà Yến cho biết thêm, nhằm phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, Hội TDDS Bình Dương sẽ không ngừng nâng cao vai trò và vị trí của hội trong đời sống xã hội, đẩy mạnh đoàn kết, xây dựng tổ chức hội vững mạnh về mọi mặt. Đồng thời, hội phấn đấu tập hợp được nhiều thành viên tham gia sinh hoạt, đưa TDDS thành một môn thể dục phổ biến, dựa theo tinh thần “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Bình Dương hiện có 9 đơn vị hội và CLB TDDS cấp huyện, thị, thành phố, 291 CLB cấp xã, phường với hơn 4.971 hội viên đang tham gia sinh hoạt thường xuyên. Đại hội đại biểu Hội TDDS Bình Dương lần IV, nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 28 thành viên, Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 9 thành viên. Bà Hoàng Thị Yến (sinh năm 1955) được tiếp tục bầu giữ chức vụ Chủ tịch hội.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=866
Quay lên trên