Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi: Đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa

Cập nhật: 13-12-2021 | 08:17:24

Sau 2 ngày (10 và 11- 12) diễn ra sôi nổi, hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức đã thành công tốt đẹp. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, giúp đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, thúc đẩy việc đổi mới phương thức tuyên truyền miệng.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao cờ lưu niệm cho đại diện các đội dự thi

 Cọ xát thực tiễn

Tham gia hội thi lần này có 28 thí sinh. Đây là những báo cáo viên, tuyên truyền viên đã đạt giải cao ở hội thi Báo cáo viên cấp huyện và tương đương năm 2021 hoặc được các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy cử tham dự hội thi. Mỗi thí sinh tham dự đủ 3 phần thi: Soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi. Nội dung thi xoay quanh Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trình tại Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đánh giá, dù các thí sinh công tác ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề và đảm nhận những cương vị khác nhau nhưng có một điểm chung là có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền. Được chọn lựa từ hội thi cấp cơ sở, các thí sinh tham gia hội thi cấp tỉnh đã chuẩn bị đề cương công phu, bố cục chặt chẽ, xác định nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho địa phương, đơn vị.

Tham gia hội thi, thí sinh Nguyễn Tấn Thy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phú Chánh, chia sẻ: “Đây là dịp để mỗi báo cáo viên cọ xát thực tiễn, học hỏi nhiều hơn những kinh nghiệm của báo cáo viên, tuyên truyền viên để ngày càng hoàn thiện bản thân, tuyên truyền nghị quyết đạt hiệu quả cao hơn. Chuyên đề mà thí sinh Nguyễn Tấn Thy lựa chọn là “Phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và đại đoàn kết toàn dân tộc theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Theo thí sinh Nguyễn Tấn Thy, trong thời gian tới, toàn Đảng bộ phường Phú Chánh sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, thực hiện chính sách đại đoàn kết của Đảng và Nhà nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thiết thực, sâu sát cơ sở, tập hợp, vận động nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp góp phần đưa phường Phú Chánh phát triển nhanh và bền vững.

Còn thí sinh Trần Thị Cẩm Tú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Uyên Hưng, lựa chọn chuyên đề đang rất được quan tâm. Đó là chương trình về phát triển đảng viên trong công nhân lao động giai đoạn 2021-2025 của Tỉnh ủy. Hiến kế cho chương trình này, thí sinh Trần Thị Cẩm Tú cho rằng mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy cần chủ động có kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng; phân công cấp ủy viên, các đoàn thể theo dõi, giúp đỡ và giao chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên cho từng chi bộ; đồng thời nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp theo hướng bảo đảm các nguyên tắc không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, không ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người lao động.

Một vấn đề mới được thí sinh Nguyễn Mạnh Trường (Đảng bộ Quân sự tỉnh) quan tâm là “Bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa”. Theo đó, để góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, mỗi cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang củng cố, tối ưu hóa tổ chức, biên chế bảo đảm sử dụng nhân lực đạt hiệu suất cao; phát huy cao nhất sức mạnh, khả năng của từng bộ phận, mỗi cá nhân tập trung cho hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Mỗi mệnh lệnh của chỉ huy được quán triệt đầy đủ nghiêm túc đến từng cán bộ, chiến sĩ để đơn vị trở thành một khối thống nhất về tư tưởng, tổ chức và hành động trong mọi điều kiện và tình huống. Đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh và không khí dân chủ, mỗi cá nhân, bộ phận được phát huy cao nhất sức sáng tạo và khả năng để góp phần tích cực, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung...

Đưa nghị quyết đi vào cuộc sống

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết hội thi lần này được tiến hành trước thềm năm mới 2022, đây là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và là năm đánh dấu mốc son 25 năm Bình Dương tái lập tỉnh. Hội thi lần này sẽ góp phần tạo thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện, đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Đây còn là môi trường, điều kiện tốt để các báo cáo viên, tuyên truyền viên rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn nhằm nâng cao năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

Qua hội thi nhằm phát hiện những nhân tố tiêu biểu, để từ đó xây dựng đội ngũbáo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi các cấp cóchất lượng ngày càng cao. Đây chính là cơ sở giúp cho cấp ủy các cấp đánh giá đúng thực chất về năng lực, trình độ, khả năng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và có định hướng phù hợp trong chỉ đạo, lãnh đạo công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụcông tác tuyên truyền, giáo dục thời gian tới.

Nội dung thi xoay quanh Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trình tại Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=646
Quay lên trên