Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2024: Tạo sức lan tỏa, khích lệ tinh thần thi đua

Cập nhật: 09-07-2024 | 08:33:01

Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2024 của Thành ủy Thuận An đã khép lại nhưng dư âm còn đọng lại trong cảm nhận của đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV), cổ động viên và cả ban giám khảo. Cuộc thi thật sự bổ ích và tạo sức lan tỏa, khích lệ tinh thần thi đua giữa các chi bộ, các đảng viên, bí thư, phó bí thư chi bộ; góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc, ý nghĩa

Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2024 của Thành ủy Thuận An diễn ra trong không khí khẩn trương, nghiêm túc, sôi nổi và tinh thần trách nhiệm cao, đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Bà Nguyễn Thị Hoài Thu, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Thuận An, Phó trưởng Ban Tổ chức hội thi, đánh giá bằng kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được từ hoạt động thực tiễn, 82 thí sinh của 38/47 chi, Đảng bộ thuộc Đảng bộ TP.Thuận An đã thể hiện được trình độ, năng lực, bản lĩnh, phương pháp, tác phong làm việc của bản thân qua 3 phần thi.

Cụ thể, ở phần thi viết cảm nhận, hiến kế giải pháp, các thí sinh đã thể hiện được cảm nhận, suy nghĩ của bản thân và đã đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên; cũng như công tác tổ chức, công tác cán bộ, công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, công tác kiểm tra - giám sát, công tác dân vận của Đảng... Ở phần thi trắc nghiệm, với 40 câu hỏi kiến thức chung, các thí sinh đã nghiên cứu và thực hiện tốt phần thi. Các thí sinh có đầu tư nghiên cứu các nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Đảng và các nghiệp vụ công tác Đảng…

Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm

Đặc biệt, ở phần thi xử lý tình huống, các thí sinh đã thể hiện tốt cách xử lý các tỉnh huống xảy ra trong thực tế. Theo đó, các tình huống tập trung vào nhiều nội dung như chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng; vai trò, nhiệm vụ của cấp ủy, bí thư chi bộ; phương pháp và kỹ năng điều hành sinh hoạt chi bộ; nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; công tác đảng viên; công tác kiểm tra - giám sát, kỷ luật của Đảng... Nhiều câu hỏi còn gắn với các nội dung thiết thực, gần gũi như công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho CBĐV; việc triển khai và thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm… Các nội dung thi liên quan đến công việc thường xuyên ở chi bộ, vì vậy, các thí sinh đã vận dụng lý thuyết và liên hệ thực tiễn tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị, trả lời câu hỏi có phân tích, mạch lạc, rõ ràng, liên hệ bản thân và nhiệm vụ công tác…

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu cho biết thông qua kết quả hội thi, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ đánh giá được thực chất tình hình hoạt động của tổ chức Đảng và chất lượng của đội ngũ cấp ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ. Trên cơ sở kết quả hội thi, các cấp ủy nhìn nhận và phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của từng thí sinh, có những đánh giá tổng quát về chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ hiện nay theo từng địa bàn, từng loại hình; từ đó đề ra những giải pháp phù hợp nhằm không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ này.

Học tập kinh nghiệm thực tiễn

Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2024 đã để lại dấu ấn đậm nét trong công tác xây dựng Đảng; tạo không khí thi đua sôi nổi ở các cấp, các ngành, địa phương. Hội thi còn là dịp để các bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng giải quyết các tình huống và các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Thí sinh Nguyễn Kiều Hồng Hạnh, Đảng bộ xã An Sơn, đạt giải nhất tại hội thi, chia sẻ: “Hội thi đã mang lại cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu. Không chỉ bản thân tôi tự tìm tòi, nghiên cứu để nâng cao trình độ, mà qua theo dõi phần thi của các thí sinh khác, bản thân tôi cũng học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng, nhất là trong xử lý tình huống”.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu cho biết sau hội thi, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ bổ sung giải pháp lãnh đạo về công tác xây dựng Đảng nói riêng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương nói chung trong thời gian tới; đồng thời tiếp tục tăng cường bồi dưỡng những đảng viên, cấp ủy viên, bí thư chi bộ có triển vọng để bồi dưỡng bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Hội thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa to lớn nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy cơ sở; tạo được sự lan tỏa, sâu rộng trong CBĐV. Đồng thời, đây là dịp tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn về công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ TP.Thuận An.

T.THẢO - D.HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=184
Quay lên trên