Hội thi Đờn ca tài tử - Cải lương chào mừng Festival Điểm đến lý tưởng của du khách

Cập nhật: 13-04-2017 | 08:42:59

Ông Phan Hữu Trí, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo cho biết, chào mừng Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần II – Bình Dương năm 2017, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện đã tổ chức Hội thi Đờn ca tài tử - Cải lương (ĐCTT-CL) Hương lúa vàng” huyện Phú Giáo lần thứ VIII năm 2017. Hội thi có 13 CLB ĐCTT-CL của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 2 CLB huyện Bắc Tân Uyên và TX.Đồng Xoài (Bình Phước) tham gia. Các thí sinh thi nội dung đơn ca, song ca, trích đoạn.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các thí sinh, nhóm thí sinh ở các nội dung. Trong đó, đơn ca, giải nhất đã thuộc về Phương Đệ đến từ CLB ĐCTT-CL xã Phước Sang; giải nhất song ca thuộc về cặp đôi Thu Sen, Hoàng Chính của CLB xã An Bình; trích đoạn vở “Nỗi niềm tha hương” của CLB xã Vĩnh Hòa đoạt giải nhất. Qua hội thi, nhằm bảo tồn những giá trị truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, trong đó loại hình nghệ thuật ĐCTT Nam bộ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên