Hội thi “Duyên dáng miệt vườn” TP.Thuận An năm 2023: Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ miệt vườn

Cập nhật: 29-05-2023 | 09:42:08

“Duyên dáng miệt vườn” là một sân chơi đầy sắc màu văn hóa dành cho phụ nữ từ 18- 50 tuổi đang sinh sống và làm việc tại TP.Thuận An. Với nhiều nét mới độc đáo, hội thi năm nay đã góp phần tạo thêm điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2023.


Đội thi UBND phường Bình Nhâm thi trình diễn trang phục áo dài

Quảng bá nét đẹp quê hương

Đến với hội thi “Duyên dáng miệt vườn” TP.Thuận An năm 2023, nhiều du khách và người dân địa phương đã trầm trồ khen ngợi sự đầu tư công phu của các thí sinh (TS) và các đơn vị tham gia. Ấn tượng nhất tại vòng chung kết hội thi là sự kết hợp và đầu tư từ trang phục, đạo cụ, cảnh trí của các đơn vị tham gia thi nhóm. Với sự đầu tư kỹ lưỡng này, các đơn vị đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc, gắn liền với các đặc sản, văn hóa của địa phương nổi tiếng với những loại trái cây ngon ngọt trứ danh. Hình ảnh cây măng cụt, dâu, chiếc bình gốm được trang trí cách điệu đẹp lung linh trên sân khấu của đội thi UBND phường Bình Nhâm càng tôn lên phần thi diễn của các thành viên đang sải bước tự tin trong chiếc áo dài có nhiều thông điệp ý nghĩa.

Cũng với ý tưởng quảng bá những sản vật địa phương, đội thi Liên đoàn Lao động TP.Thuận An đã thu hút mọi người theo dõi bởi vẻ đẹp duyên dáng của các thành viên nhóm trình diễn áo bà ba cùng những sản phẩm gốm thân quen trong mỗi gia đình Việt Nam, như: Bình hoa, ấm trà, tô, chén…

TS Nguyễn Thị Mỹ Dung (giáo viên trường TH An Thạnh), cho biết tuy là lần đầu tiên tham gia hội thi nhưng với Mỹ Dung đây là một sân chơi tuyệt vời, bởi đây là một trong số các hoạt động diễn ra trong Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2023. Cảm giác hòa mình vào lễ hội, góp một phần công sức quảng bá hình ảnh đẹp của quê hương với bạn bè trong và ngoài nước càng khiến cô giáo trẻ này thấy tự hào hơn. Mỹ Dung đã có dịp giao lưu, kết nối, học hỏi và tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động của lễ hội cùng với các TS là bạn bè, đồng nghiệp và các chị em trên các xã, phường của thành phố.

Tôn vinh phụ nữ miệt vườn

Không chỉ thể hiện tài năng duyên dáng qua các phần thi trình diễn trang phục áo bà ba và áo dài, các TS còn rất khéo léo trong phần thi trả lời những câu hỏi thi ứng xử về đất và người Thuận An, về Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín”, về đặc sản miệt vườn của địa phương...

Bên cạnh đó là phần thi hùng biện của các nhóm thi về “Vị trí của áo dài Việt Nam trên đường hội nhập quốc tế”. Thông qua phần thi, các TS và các nhóm thi còn hiến kế các ý tưởng phát triển du lịch sinh thái vườn, khẳng định tầm quan trọng của việc gìn giữ vườn cây ăn trái của địa phương trong giai đoạn đô thị hóa hiện nay… Sự tự tin của các TS và nhóm thi đã tô đậm thêm hình ảnh người con gái Lái Thiêu luôn hiền hòa, đôn hậu, chất phác và giàu lòng nhân ái.

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An, cho biết hội thi “Duyên dáng miệt vườn” là một trong số các hoạt động diễn ra tại Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2023. Sự tham gia nhiệt tình của các TS và các đơn vị đã làm tăng thêm sắc màu và ý nghĩa của sân chơi này, đáp ứng các yêu cầu của Ban Tổ chức đề ra. Qua hội thi nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần định hướng giáo dục chân - thiện - mỹ trong thời đại ngày nay; đồng thời tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ miệt vườn Thuận An nói riêng.

Hội thi thu hút 120 TS là phụ nữ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố tham gia vòng sơ khảo. Các TS được chia thành 2 bảng thi: Bảng A (từ 18-29 tuổi) và bảng B (từ 30-50 tuổi). Ban Giám khảo đã tuyển chọn 20 TS và 6 tập thể vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các tập thể, cá nhân đã tranh tài sôi nổi các phần thi: Trình diễn áo bà ba, áo dài; trình diễn theo nhóm với trang phục áo bà ba, trang phục áo dài và thi ứng xử, hùng biện. Kết quả, trường TH Phan Chu Trinh đã xuất sắc đoạt giải nhất tập thể. Về giải cá nhân, giải nhất bảng A thuộc về TS Phan Thị Minh Nga (sinh năm 1994, trường TH Phan Chu Trinh); giải nhất bảng B thuộc về TS Phạm Thị Ngân (sinh năm 1982, trường THCS Phú Long). Ban Tổ chức hội thi cũng trao các giải nhì, ba, khuyến khích và các giải phụ cho các tập thể, cá nhân.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên