Hội thi “Duyên dáng phụ nữ” TP.Dĩ An lần III năm 2022: Tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 13-12-2022 | 08:38:06

Nhằm tôn vinh nét đẹp duyên dáng và tài năng của người phụ nữ Việt Nam, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Thành đoàn Dĩ An vừa phối hợp tổ chức hội thi “Duyên dáng phụ nữ” TP.Dĩ An lần III năm 2022. Trải qua 3 vòng thi hấp dẫn và ấn tượng, các thí sinh đã có dịp thể hiện tài năng của bản thân và lan tỏa đến mọi người nhiều thông điệp cuộc sống ý nghĩa.


Phần thi trình diễn trang phục tự chọn của các thí sinh Bảng A

Thướt tha áo dài

Hội thi diễn ra với 3 vòng: Vòng sơ tuyển tại cơ sở, vòng bán kết tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An và vòng chung kết xếp hạng tại quảng trường TP.Dĩ An. Từ 93 thí sinh tham gia vòng bán kết, Ban Tổ chức hội thi đã tuyển chọn 24 thí sinh vào vòng chung kết. Các thí sinh đến từ các Phường đoàn, Đoàn trường từ mầm non đến đại học trong và ngoài địa bàn thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường được chia thành 2 bảng: Bảng A (thí sinh từ 16 đến 25 tuổi) và bảng B (thí sinh từ 26 đến 40 tuổi). Tại vòng chung kết, các thí sinh thể hiện tài năng qua các phần thi: Trình diễn trang phục áo dài và trình diễn trang phục tự chọn. Ấn tượng nhất là phần thi trình diễn áo dài, bởi sự đa dạng về kiểu dáng, họa tiết và những thông điệp mà các thí sinh gửi gắm.

Chia sẻ với chúng tôi về lý do chọn bộ áo dài phượng hoàng cách điệu trình diễn tại vòng chung kết, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh (sinh năm 2000, giáo viên trường THCS Tân Đông Hiệp), cho biết phượng hoàng là biểu tượng của đạo đức tốt đẹp, sự thông thái và trí tuệ. Theo truyền thuyết, chim phượng hoàng là biểu tượng của sự bất tử và tái sinh. Sau mỗi một lần hồi sinh, phượng hoàng sẽ ngày càng đẹp hơn, mạnh mẽ hơn, rực rỡ hơn. Đó là hình ảnh đại diện cho người phụ nữ Việt Nam xưa và nay với nội lực kiên cường, tinh thần bất khuất trên mọi phương diện cuộc sống.

Với châm ngôn sống “Là phụ nữ lúc nào cũng phải xinh đẹp, bản lĩnh. Mọi người làm được thì chắc chắn mình phải làm tốt hơn”, Hồ Thị Kim Linh (sinh năm 1995, phường Tân Bình) đã trình diễn bộ áo dài truyền thống kết hợp với họa tiết hoa sen. Kim Linh cho biết hoa sen là quốc hoa của Việt Nam và những tà áo dài hoa sen mang ý nghĩa đem đến sự kiều diễm, dịu dàng, là biểu tượng của sự hoàn hảo, thuần khiết của người phụ nữ.

Còn với Bùi Phương Mai (sinh năm 1996, giáo viên trường Tiểu học An Bình), bộ áo dài trình diễn mang tên “Hạt ngọc phong lan” có màu trắng giản dị, điểm xuyết hoa phong lan tím trên thân áo, tượng trưng cho sự hoàn thiện, sắc đẹp và thanh lịch bởi nó mang trong mình vẻ đẹp hiếm thấy. Áo dài đơn giản nhưng cũng toát lên sự sang trọng, luôn đẹp trong ánh mắt nhìn và đẹp từ trong tâm hồn. Nó tôn lên nét đẹp thuần khiết, trong sáng, phẩm chất chung thủy, đức tính đôn hậu, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.

Tài năng, duyên dáng

Để có mặt tại vòng chung kết hội thi “Duyên dáng phụ nữ” TP.Dĩ An lần III năm 2022, các thí sinh đã thi diễn sôi nổi phần thi năng khiếu ở vòng bán kết. Có những phần thi năng khiếu độc đáo, nhiều phần thi thể hiện được tính nhân văn sâu sắc với những câu chuyện kể về Dĩ An, về Bình Dương. Bên cạnh đó cũng có những phần thi thể hiện được sự khéo léo, tỉ mỉ của người phụ nữ Việt Nam với những tiết mục múa, cắm hoa.

Trong số 24 thí sinh tranh tài ở vòng chung kết có 6 thí sinh giành quyền vào vòng thi ứng xử. Lần lượt các thí sinh đã bốc thăm và trả lời các câu hỏi về vai trò của phụ nữ trong thời đại mới, những phẩm chất cao quý của phụ nữ, phụ nữ trong các hoạt động ở Công đoàn cơ sở…

Theo ông Trương Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, hội thi được tổ chức nhằm tôn vinh nét đẹp duyên dáng và tài năng của người phụ nữ Việt Nam; đồng thời động viên các chị em không ngừng nỗ lực phấn đấu, trau dồi phẩm chất, kiến thức, trí tuệ, khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua hội thi, nhiều gương mặt khả ái, nhiều thí sinh tài năng đã nêu cao tinh thần hữu nghị, học tập lẫn nhau, thi diễn nhiệt tình, mang đến những màn trình diễn rất đặc sắc, hấp dẫn và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa. Hy vọng, những thông điệp của các thí sinh nói riêng và của Ban Tổ chức hội thi nói chung sẽ góp phần tô điểm, làm phong phú thêm các kỹ năng, giúp các chị em hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Kết quả cuộc thi, ở bảng A, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh (trường THCS Tân Đông Hiệp) đã xuất sắc đoạt giải nhất; giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Oanh (trường TH Nhị Đồng); giải ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thủy Tiên (Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP.Dĩ An). Ở bảng B, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang (trường TH Dĩ An); giải nhì thuộc về thí sinh Bùi Ngọc Bích Liên (trường TH Dĩ An); giải ba thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Ngọc Thương (trường Mầm non Hoa hồng 6).

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên