Hội thi Giai điệu tuổi hồng tỉnh Bình Dương lần thứ XV năm 2022: Dâng tặng thầy cô những món quà âm nhạc ý nghĩa

Cập nhật: 08-11-2022 | 08:58:58

“33 đóa hoa tươi thắm sắc màu từ các trường THPT trong tỉnh đã góp thành những món quà tri ân rất đặc biệt dành tặng cho những “người lái đò” chuyên chở học sinh thân yêu đến với những bến bờ tri thức”. Đó là những lời khen ngợi của các thành viên Ban Giám khảo dành tặng cho các đơn vị tham gia hội thi “Giai điệu tuổi hồng” Bình Dương lần thứ XV năm 2022.


Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP.Thủ Dầu Một biểu diễn tiết mục múa “Niềm tin”

Tươi thắm tình thầy trò

Đã trải qua nhiều lần tổ chức, nhưng hội thi “Giai điệu tuổi hồng” năm nay đặc biệt mang đến nhiều nét mới với những cảm xúc trẻ trung đầy yêu thương chân thành. Trong đó, 33 chương trình tham gia hội thi đều xoáy sâu vào chủ đề ca ngợi tình yêu đối với thầy cô, với mái trường, với bạn học.

Em Đinh Lê Thị Mỹ Tiên, học sinh lớp 11.2 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP.Thủ Dầu Một), cho biết bên cạnh thi diễn chương trình của đơn vị, em còn có dịp thưởng thức nhiều chương trình hay của các đơn vị bạn. Qua đó, em biết thêm nhiều bài hát hay, kết thêm nhiều bạn mới cùng sở thích. Còn với em Nguyễn Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 10A4 trường THPT Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) thì đây là lần đầu tiên em tham gia một sân chơi bổ ích và hấp dẫn như thế. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời gian tập luyện nhưng các em cảm nhận được sự vất vả và tình yêu của thầy cô dành cho mình. Khi thể hiện thành công chương trình, Như Quỳnh và cả đội văn nghệ trường đều rất vui vì mọi người đã đón nhận và cổ vũ rất nồng nhiệt.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Hoài Thắng, giáo viên trường THPT Trần Văn Ơn (TP.Thuận An), cho biết đơn vị tham gia hội thi với chương trình mang tên “Ngôi trường tôi yêu” gồm 5 tiết mục. Qua đây, các thành viên dự thi thể hiện tinh thần tri ân đặc biệt đội ngũ giáo viên của trường nhân kỷ niệm 20 năm thành lập. Cũng với tinh thần ngợi ca học đường, trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An) đã tham gia hội thi với chương trình “Việt tự thư hoa”, trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) với chương trình “Lưu bút tuổi hồng”, trường THPT Dĩ An (TP.Dĩ An) với chương trình “Ân sư”... Bên cạnh đó, một số đơn vị chọn thể hiện chủ đề về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để thể hiện sự khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, như: Trường THPT Bến Cát (TX.Bến Cát) với “Tự hào là tương lai Việt Nam”, Trường TH-THCS-THPT Việt Anh (TP. Thủ Dầu Một) với “Khát vọng tuổi trẻ”, hay trường THPT Nguyễn An Ninh (TP. Dĩ An) với “Việt Nam tự hào trong ta”...

Trong hội thi lần này, có một số giọng ca tương đối nổi trội, như: Huỳnh Phương Thảo (trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) với ca khúc “Tình ca”, Vũ Thị Trang (lớp 10A8, Trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm, TP.Thủ Dầu Một) với ca khúc “Bài học đầu tiên”, Đình Duy (trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, TX.Tân Uyên) với ca khúc “Ra khơi”, Đinh Ngọc Minh Thư (trường THPT Nguyễn An Ninh, TP.Dĩ An) với ca khúc “Con cò”, Lê Tú Giang (trường THPT Dĩ An, TP.Dĩ An) với ca khúc “Ơn thầy”, Đoàn Ngọc Thiên Phú (trường THPT An Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) với ca khúc “Nghĩa sư đồ”…

Theo nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, phần tuyệt vời nhất là phong cách biểu diễn của các em rất trẻ trung, năng động, thích tiết tấu nhanh, thích những cái mới của dòng nhạc nhẹ hiện nay thông qua biểu diễn các tiết mục của mình. Tuy nhiên, các em cần lưu ý khi chọn bài hát, không phải thích là sẽ diễn hay. Việc kết hợp một số bài theo dạng liên khúc cũng phải chú ý đến điệu thức, tone, nhịp, tiết tấu của các bài kết hợp.

Món quà tri ân ý nghĩa

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” là hoạt động được Sở Giáo dục - Đào tạo thường xuyên tổ chức với mục đích động viên, khuyến khích và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trong các trường học; qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, xây dựng nếp sống văn hóa, lành mạnh trong trường học.

Sự tham gia biểu diễn nhiệt tình, hăng say của các đơn vị tại hội thi năm nay đã khẳng định đây thực sự là ngày hội, là sân chơi danh giá dành cho các em học sinh yêu thích văn hóa, văn nghệ. Đây cũng là dịp để quý thầy cô giáo, các em học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tăng cường đoàn kết hiểu biết lẫn nhau.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, hội thi đã chào đón hơn 1.000 lượt giáo viên, học sinh và phụ huynh đến dự khán, cổ vũ và động viên tinh thần cho 33 trường THPT trong tỉnh tham dự. Với sự cổ vũ nhiệt tình đó, các đơn vị đã đem đến hội thi 33 chương trình dự thi hết sức hấp dẫn, với 155 tiết mục đặc sắc, sôi nổi, vui tươi, nhiều màu sắc, gồm: 35 tiết mục đơn ca; 36 tiết mục song ca, tam ca; 39 tiết mục tốp ca; 34 tiết mục múa và 11 tiết mục biểu diễn nhạc cụ.

Mỗi chương trình đều mang những sắc thái riêng, thể hiện những tiết mục tiêu biểu, xuất sắc nhất của đơn vị, tạo nên những mảng màu tuyệt vời, đem đến cho người xem những cảm xúc chân thật về tình yêu quê hương Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Vì vậy, 33 chương trình được ví như 33 món ăn tinh thần được các em và các thầy cô pha chế để chiêu đãi những vị khách thân thương nhân dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 11 giải toàn đoàn và 42 giải thưởng cho 17/33 đơn vị. Trong đó, trường THPT Trần Văn Ơn, TP.Thuận An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về trường THPT Dĩ An, TP.Dĩ An và trường THPT Trịnh Hoài Đức, TP.Thuận An. Giải ba thuộc về trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP.Thủ Dầu Một, trường THPT Nguyễn An Ninh, TP.Dĩ An và trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, TX.Tân Uyên.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên