Hội thi “Hùng ca sử việt” TP.Dĩ An: Giúp học sinh có nhận thức đúng đắn về giá trị của lịch sử

Cập nhật: 05-04-2023 | 09:11:31

Sáng 1-4, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng phường Dĩ An đã diễn ra Hội thi tìm hiểu lịch sử truyền thống TP.Dĩ An lần II-2023.


Phần thi thuyết trình về triều đại Tiền Lê của trường THCS Võ Trường Toản

Với chủ đề “Hùng ca sử Việt”, hội thi thu hút 12 đội thi đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố. Mỗi đội tham gia thi viết 3 bài và thuyết trình về 1 trong các triều đại: Ngô, Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần, Hồ, Hậu Lê, Mạc, Tây Sơn, Nhà Nguyễn; hoặc 1 trong các sự kiện gồm: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sự kiện Cách mạng Tháng Tám - Quốc khánh (2- 9), chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến dịch Điện Biên Phủ trên không, chiến dịch Hồ Chí Minh. Sau thuyết trình, mỗi đội trả lời 3 câu hỏi về chủ đề thuyết trình từ ban giám khảo.

Hội thi do Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Dĩ An phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Dĩ An tổ chức nhằm tuyên truyền và giáo dục thế hệ trẻ về lịch sử truyền thống của dân tộc và địa phương. Qua đó, hội thi giúp các em học sinh có nhận thức đúng đắn về giá trị lịch sử và có thêm tâm huyết với môn lịch sử trong nhà trường; đồng thời khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, ý thức tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương đất nước.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1029
Quay lên trên