Hội thi “Nghi thức Học trò lễ”: Góp phần duy trì, phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể

Cập nhật: 23-11-2023 | 19:18:12

(BDO) Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, hội thi “Nghi thức Học trò lễ” lần thứ I năm 2023 do Trung tâm Văn hoá, Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức đã tiến hành tổng kết, trao giải vào chiều 23-11.

Phần dự thi đọc văn xướng của các đội Học trò lễ

Với chủ đề “Cầu cho quốc thái dân an”, hội thi được tổ chức nhằm mục đích góp phần duy trì, phát huy giá trị văn hoá phi vật thể của nghi thức Học trò lễ cũng như Lễ hội Kỳ Yên của các đình làng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. 

Trao giải nghi thức học trò lễ cho 2 đơn vị ở bảng A

14 đội dự thi đến từ 14 phường trên địa bàn thành phố (chia làm 2 bảng A và B) đã tham gia tranh tài, học hỏi lẫn nhau về nghi thức Học trò lễ. Ngoài những nghi thức truyền thống chung, mỗi đội còn mang đến hội thi những nét văn hoá đặc trưng riêng, thể hiện sự đa dạng màu sắc trong nghi thức Học trò lễ. 

Trao giải đọc văn xướng cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba ở bảng B

Kết quả, ở bảng A, ban tổ chức đã trao 2 giải đọc văn xướng, trong đó đơn vị Tân An đạt giải nhất; 2 giải nghi thức học trò lễ, trong đó đơn vị Chánh Mỹ đạt giải nhất. Ở bảng B, có 7 giải đọc văn xướng, trong đó đơn vị Phú Tân đạt giải nhất; 8 giải nghi thức học trò lễ, trong đó Hiệp Thành đạt giải nhất. 

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn

Ngoài ra, ban tổ chức đã trao 3 giải toàn đoàn cho các đơn vị, trong đó đơn vị Tân An đạt giải nhất; trao 2 giải phụ cho đơn vị có trang phục đẹp nhất và đọc văn xướng ấn tượng nhất. 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=829
Quay lên trên