Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” : Lan tỏa ý thức phòng ngừa cháy, nổ trong nhân dân

Cập nhật: 27-04-2024 | 14:26:49

Những ngày qua, hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” được tổ chức ở cấp huyện đã trở thành một hoạt động sôi nổi nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ trong nhân dân. Tham gia các hội thi là 91 đội đến từ 91 xã, phường, trị trấn trong cả tỉnh.

Đến với ngày hội tranh tài, các đội thi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, bố trí đội hình, phân công nhiệm vụ của từng thí sinh trong đội sao cho phù hợp với năng khiếu, thế mạnh của từng người.

Theo đại diện của các đội giành giải cao, để có được những kết quả như trên là sự đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm của tập thể. Bên cạnh đó là sự hướng dẫn nhiệt tình, bài bản của lực lượng Cảnh sát PCCC công an cấp huyện và công an cấp xã. Kết quả đem lại không chỉ là những giải thưởng mà còn lan tỏa tinh thần chủ động của người dân trong công tác PCCC&CNCH theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ông Lê Văn Hồng, Tổ trưởng “Tổ liên gia an toàn PCCC” ấp 5, xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng), chia sẻ “Nhờ tham gia hội thi mà kiến thức, kỹ năng về chữa cháy và CNCH của chúng tôi được cải thiện. Với những kiến thức này, chúng tôi có thể tuyên truyền lại cho người quen, bạn bè”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, Trưởng ban Tổ chức hội thi hy vọng “hội thi sẽ góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”; phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư; đồng thời là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC&CNCH”.

Đánh giá về hội thi tại địa phương, ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, khẳng định: “Tổ liên gia an toàn PCCC là mô hình mới nhưng đã góp sức vào công tác bảo đảm an toàn PCCC tại các khu dân cư theo phương châm “4 tại chỗ”. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và Công an TP.Thủ Dầu Một đã chú trong xây dựng, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình này tại 14 phường. Qua hội thi, các thí sinh có cơ hội trình diễn những kỹ năng, kinh nghiệm, tinh thần đoàn kết và sáng tạo trong việc xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản hiệu quả”.

Ban Tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH các “Tổ liên gia an toàn PCCC” của TP.Thuận An trao giải cho các đội có kết quả cao. Ảnh: TÂM TRANG

Các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” dùng dụng cụ phá cửa để cứu người trong đám cháy, một nội dung rất hấp dẫn của hội thi tổ chức tại huyện Bàu Bàng. Ảnh: TÂM TRANG

Thí sinh tham gia hội thi tại TP.Thủ Dầu Một đeo thiết bị bảo hộ trước khi tiếp cận đám cháy. Đây là một trong những thao tác đầu tiên để bảo đảm an toàn cho người khi chuẩn bị tiếp cận đám cháy. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Phần thi cứu tài sản và di dời tài sản ra khu vực an toàn tại hội thi được tổ chức tại huyện Dầu Tiếng. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, cho rằng hội thi nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC&CNCH; đồng thời là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về PCCC&CNCH. Theo đánh giá, các địa phương đã có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, sát với thực tiễn hoạt động của “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại cơ sở theo yêu cầu của tình hình mới hiện nay.

“Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” hoạt động với phương châm “4 tại chỗ” được lan rộng trong khắp khu phố ở các địa phương. Sắp tới, sẽ có 9 đội bước vào hội thi cấp tỉnh. Đây là dịp để các đội thi cọ sát, trao đổi, học tập, nâng cao kiến thức về PCCC&CNCH ở môi trường chuyên nghiệp hơn”, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

TÂM TRANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=781
Quay lên trên