Hội thi Olympic tiếng anh: Giúp cán bộ Đoàn hội nhập quốc tế

Cập nhật: 22-01-2018 | 08:48:43

Tỉnh đoàn vừa tổ chức hội thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn tỉnh Bình Dương lần IV. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo một sân chơi cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh có dịp trau dồi khả năng tiếng Anh, giao lưu, thực hành kỹ năng, nâng cao ý thức tự học ngoại ngữ trong quá trình hội nhập quốc tế.

Hội thi thu hút 23 đội tuyển đến từ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia, được chia thành 8 bảng dành cho 3 khối đối tượng gồm: Ban chỉ huy Liên đội THCS; cán bộ Đoàn khối trường học THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên và kỹ thuật hướng nghiệp; cán bộ Đoàn, Hội sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Nội dung hội thi xoay quanh các kiến thức cơ bản liên quan đến công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi, các kiến thức về văn hóa, kinh tế, xã hội... Các đội tuyển trải qua vòng sơ khảo, sau đó Ban tổ chức chọn ra các đội xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết với phần thi “Ai là người thuyết trình hay nhất”. Vào vòng chung kết, mỗi đội phải hùng biện đưa ra quan điểm của mình về các chủ đề học tập tốt đi đôi với việc tham gia các hoạt động phong trào; những việc cần làm để thành một công dân toàn cầu, hội nhập quốc tế trong tương lai; những điều bạn trẻ cần làm để trở thành công dân thành phố thông minh trong tương lai.

Hội thi với hình thức thi đa dạng, kết hợp giữa trắc nghiệm và kỹ năng cùng nội dung phong phú đã tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn qua từng vòng thi. Bên cạnh việc làm chủ và sử dụng thành thạo tiếng Anh, thí sinh tham gia hội thi có cơ hội phát huy tối đa khả năng ứng biến, kỹ năng làm việc nhóm và xử lý tình huống - những yếu tố cần thiết cho cán bộ Đoàn, học sinh, sinh viên trong hội nhập quốc tế. Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, mục tiêu mà hội thi hướng đến là rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin ở mỗi cán bộ Đoàn, Hội, Đội và các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội để tiếp tục chủ động tổ chức, tham gia nhiều hơn, thường xuyên hơn các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nói chung và trình độ, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng mà công tác đoàn kết tập hợp thanh thiếu nhi đang đặt ra.

Sau các phần thi, Ban tổ chức đã trao 17 giải cho các đơn vị. Theo đó, ở bảng thi THCS, giải nhất thuộc về Thị đoàn Thuận An, giải nhì thuộc về Thị đoàn Bến Cát, giải ba thuộc về Thị đoàn Tân Uyên. Ở bảng thi THPT, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên xuất sắc đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về Thị đoàn Dĩ An, giải ba thuộc về Huyện đoàn Phú Giáo. Ở bảng thi khối đại học, cao đẳng, giải nhất thuộc về Đoàn trường Đại học Bình Dương, giải nhì thuộc về Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, giải ba thuộc về Đoàn trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải phụ của hội thi.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên