Hội thi Tiếng hát Cựu chiến binh tỉnh Bình Dương lần thứ IX năm 2024: Vang mãi những khúc ca tự hào

Cập nhật: 26-08-2024 | 09:04:29

Nhằm chào mừng Đại hội thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029, Hội CCB tỉnh đã tổ chức Hội thi Tiếng hát CCB lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành”. Qua sự thể hiện của các CCB, những bài hát hào hùng đã vang lên, lan tỏa những giai điệu tự hào...


Tiết mục tốp ca do Đội văn nghệ Hội CCB TP.Tân Uyên biểu diễn

Với tinh thần tham gia nghiêm túc, nhiệt huyết, 9 đội thi với gần 200 “diễn viên” là hội viên Hội CCB tỉnh đã mang đến hội thi 40 tiết mục. Những bài hát truyền thống cách mạng đã vang lên tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, đưa người xem đến những giây phút xúc động, tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc và Quân đội Nhân dân Việt Nam, tình đồng đội, tình yêu quê hương, đất nước.

Ông Nguyễn Văn Chiến (thành viên của Hội CCB TP.Dĩ An), cho biết khi tham gia hội thi, mọi người có cơ hội kết nối, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết hơn trong cuộc sống cũng như trong sinh hoạt hội.

Với những CCB tham gia hội thi, mỗi lần được cùng đồng đội hát vang những bài ca đi cùng năm tháng thì trong họ lại sục sôi cảm xúc thời thanh xuân, được sống lại cái không khí hào hùng của quân và dân trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Những bài hát đi cùng năm tháng, như: “Những ánh sao đêm”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Đêm Trường Sơn nhớ Bác”, “Bước chân trên dãy Trường Sơn”, “Mỗi bước ta đi”, “Hát mãi khúc quân hành”... được vang lên đầy tự hào, khí thế, đã tạo được sức lan tỏa trong khán phòng.

Thông qua tiết mục của mình, các đội đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý chí quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.


Trao giải toàn đoàn cho các đội thi

Tham dự Hội thi Tiếng hát CCB lần thứ IX năm 2024 có9 đơn vị đại diện cho Hội CCB 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Kết thúc hội thi, Đội văn nghệ Hội CCB huyện Phú Giáo đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về Đội văn nghệ Hội CCB TP.Dĩ An và Đội văn nghệ Hội CCB huyện Bàu Bàng. Giải ba thuộc về Đội văn nghệ Hội CCB TP.Thủ Dầu Một và Đội văn nghệ Hội CCB TP.Thuận An. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích toàn đoàn, 18 giải phụ cho các đội có thành tích cao tại hội thi.

Để đến với hội thi cấp tỉnh, Hội CCB ở cấp cơ sở đã tuyển chọn những tiết mục xuất sắc, ý nghĩa, rồi tập luyện để mang đến hội thi lần này những tiết mục hay nhất. Theo đánh giá của nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Trưởng ban Giám khảo hội thi, nhiều chương trình có sự đầu tư công phu, chuẩn bị nghiêm túc, có chủ đề tư tưởng rõ ràng, có tính định hướng cao, sâu sắc, kết hợp với trình chiếu trên màn hình led đã tạo những ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự theo dõi và vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt của đông đảo khán giả.

Cũng theo đánh giá, điểm nổi bật của hội thi năm 2024 là tinh thần đoàn kết, tự tin, niềm đam mê nghệ thuật của những hạt nhân văn hóa văn nghệ là những CCB, đó là sự nỗ lực vươn lên, vượt qua chính mình, vượt qua khó khăn của tuổi tác, của sức khỏe.

Theo Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, hội thi có nhiều tiết mục tuyền tải những lý tưởng đẹp, khát vọng lớn, trách nhiệm cao; tập trung phản ánh truyền thống tốt đẹp 80 năm “Vang mãi khúc quân hành”, để tiếp nối mạnh mẽ những dòng cảm xúc hào hùng của cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

“Tuy giọng ca không còn mượt mà, điệu múa không còn mềm mại, uyển chuyển như thời son trẻ, nhưng đây là những tấm gương sáng của phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở; là lực lượng nòng cốt của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, là những tấm gương sống vui, sống khỏe, sống có ích cho lớp trẻ hôm nay noi theo”

(Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Trưởng ban Giám khảo hội thi)

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=517
Quay lên trên