Hội thi Tiếng hát Cựu chiến binh TP.Thuận An lần thứ 17: Hát vang những giai điệu tự hào

Cập nhật: 02-07-2022 | 10:41:13

Thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022) và chào mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp, Hội CCB TP.Thuận An đã tổ chức hội thi Tiếng hát CCB lần thứ 17 - năm 2022. Với sự đầu tư dàn dựng công phu, các đơn vị đã mang đến hội thi không khí vui tươi, phấn khởi và khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc.


Hội CCB phường An Thạnh với tiết mục “Tình đồng chí”

Diễn ra trong thời điểm các hoạt động kinh tế - xã hội cả nước hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, Bình Dương tự hào được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh lọt vào TOP 7, hội thi Tiếng hát CCB TP.Thuận An lần thứ 17 thu hút sự tham gia đầy hào hứng của 10 đơn vị đến từ Hội CCB xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An. Hơn 200 diễn viên và cổ động viên đã có dịp hòa mình vào những giai điệu hào hùng ngợi ca truyền thống cách mạng Việt Nam.

Hòa cùng không khí vui tươi sôi nổi của hội thi, chúng tôi được cùng các đơn vị trải lòng với âm nhạc và ngược thời gian trở về quá khứ với những năm tháng hào hùng của dân tộc. Mỗi tiết mục đều được các hội viên CCB biểu diễn hết mình với lòng nhiệt tình và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, tái hiện lại những hình ảnh hào hùng của một thời lửa đạn đầy gian nan, thử thách trong kháng chiến. Qua đó, các tiết mục đã giúp cho người xem có nhiều cung bậc cảm xúc về tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, sự lạc quan tin tưởng vào sự đổi mới và phát triển của đất nước.

Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng mỗi diễn viên khi đã lên sân khấu là hát hết mình. Dù đôi chỗ còn vụng về, nhưng với lòng đam mê ca hát, mỗi tiết mục đều để lại cho người xem những cảm xúc khó quên, làm sống lại những năm tháng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước - Mà lòng phơi phới dậy tương lai”.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui lần đầu tiên tham gia hội thi, ông Vũ Quốc Định (Hội CCB phường Vĩnh Phú), cho biết trước đây ông sinh sống ở quận 1, TP.Hồ Chí Minh và mới chuyển đến khu dân cư Ehome 4. Từ khi cùng các hội viên CCB của phường giao lưu, tập luyện văn nghệ ông thấy yêu đời và vui khỏe hơn. Vì thế, ông Định đã tham gia thi hai tiết mục: Đơn ca “Hà Nội, niềm tin và hy vọng” và song ca “Hát về anh”.

Còn với ông Bùi Lâm Sơn (Hội CCB phường An Thạnh), đây là dịp nhớ về những năm tháng hào hùng của tuổi trẻ khi còn là bộ đội chiến đấu tại chiến trường Campuchia. Không chỉ có được nhiều niềm vui trong quá trình tập luyện cùng các hội viên, ông Sơn còn thấy phấn khởi khi bài hát “Tình đồng chí” vẫn vẹn nguyên những cảm xúc và được cổ động viên tán thưởng rất nhiệt tình.

Theo nghệ sĩ Thăng Long, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, có lẽ do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên hội thi năm nay chất giọng người biểu diễn không tốt như những năm trước. Tuy nhiên, tinh thần lạc quan, chiến đấu hết mình của những người lính Cụ Hồ vẫn luôn sôi sục trong mỗi tiết mục. Các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, mang đến nhiều màu sắc sinh động cho hội thi. Nào là màu xanh áo lính, nào là sắc đỏ cờ hoa, nào là màu hồng hoa sen dâng Bác, ơn Đảng…

Ông Lưu Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB TP.Thuận An, cho biết hội thi được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên CCB giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị. Qua đó, tạo ra sân chơi bổ ích về văn hóa, văn nghệ cho cán bộ, hội viên CCB sống vui, sống khỏe, động viên cán bộ, hội viên hăng hái tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ của hội năm 2022. Những tiết mục hay, đặc sắc, đoạt giải cao sẽ được tuyển chọn biểu diễn phục vụ tại Đại hội đại biểu Hội CCB TP.Thuận An nhiệm kỳ 2022-2027.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên