Hội thi Tiếng hát ngành tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương lần thứ nhất: Ca hát để thêm yêu cuộc sống và yêu nghề

Cập nhật: 01-07-2010 | 00:00:00

  Tiết mục tốp ca "Dấu chân phía trước" của đơn vị TAND tỉnh Bình DươngHội thi Tiếng hát ngành tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương lần thứ nhất chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành TAND đã khép lại sau một đêm tranh tài sôi nổi và đầy hào hứng của 9 đơn vị ngành TAND trong tỉnh tham gia. Họ, những người đoàn viên, thanh niên, cán bộ  công chức đến từ tòa án tỉnh và các huyện, thị trên địa bàn tỉnh suốt ngày chỉ biết đến hồ sơ vụ án, đã biểu diễn hết mình đem lại niềm vui cho khán giả đã nhiệt tình đến cổ vũ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh tối 25-6 vừa qua. Với các diễn viên không chuyên ấy, tham gia văn nghệ là để tìm khoảng thời gian thư giãn sau một ngày làm việc, để họ thêm yêu cuộc sống, thêm gắn bó với công việc của mình Điều đáng ghi nhận tại hội thi là sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị tham dự. Mặc dù công việc đặc trưng của ngành nhiều và căng thẳng, nhưng các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc tạo điều kiện tập dượt, dàn dựng chương trình về tham gia hội thi cho các thí sinh là những người mà ngày thường chuyên làm công tác xét xử các vụ án. Để mang đến hội thi những tiếng hát, lời ca, điệu múa hay và đẹp mắt, các thí sinh đã cùng nhau tập luyện miệt mài sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Với họ, đây là lần đầu tiên được lên sân khấu biểu diễn và cũng là một niềm vui lớn. Bởi đây không chỉ là dịp để họ thể hiện khả năng ca hát của mình, mà còn là dịp để mọi người gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và động viên giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Thông qua các tiết mục, các thí sinh đã biểu diễn rất vô tư, nhiệt tình cộng với sự cổ vũ sôi nổi của khán giả đã đem đến cho hội thi một không khí vui tươi, hào hứng.

Chị Lê Thị Bích Huế đến từ đơn vị TAND tỉnh cho biết: “Mặc dù ở cơ quan, mỗi người một việc, có khi phải làm thêm giờ nhưng mọi người vẫn cố gắng sắp xếp tranh thủ thời gian để cùng tập luyện. Chúng tôi phải làm sao vừa bảo đảm chất lượng công việc vừa bảo đảm giờ giấc tập luyện sau mỗi ngày làm việc. Và cứ thế tập luyện nghiêm túc gần một tháng”.

Đây thực sự là sân chơi bổ ích cho các đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức làm công tác tòa án. Kết thúc hội thi, ở thể loại đơn ca, TAND tỉnh Bình Dương đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì được trao cho TAND huyện Thuận An. TAND huyện Bến Cát đoạt giải ba. Ở thể loại tốp ca, TAND TX.TDM đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về TAND tỉnh Bình Dương. Giải ba được trao cho TAND huyện Dĩ An. Ngoài ra, BTC còn trao 6 giải khuyến khích cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc ở các thể loại đơn ca và tốp ca tại hội thi.

Ông Huỳnh Văn Long (nhạc sĩ Thăng Long) cho biết: “Tôi rất vui mừng khi từ nay những người chuyên làm công tác xét xử các vụ án đã có thêm một sân chơi mới bổ ích sau những ngày làm việc. Vì là lần đầu tiên tổ chức hội thi nên chất lượng còn hạn chế. Chất lượng chỉ chủ yếu tập trung vào các đơn vị trung tâm như: TAND tỉnh và TAND TX.TDM. Đáng ghi nhận ở đây là sự cố gắng tập dượt để tham gia hội thi của các thí sinh. Các bạn diễn rất hồn nhiên và chân chất. Hy vọng ở những lần sau hội thi sẽ có nhiều tiến bộ về số lượng cũng như chất lượng”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên