Hội thi Tiếng hát người lao động Bình Dương năm 2022: Sôi nổi, góp thêm niềm vui gắn kết

Cập nhật: 25-05-2022 | 09:19:46

Hàng trăm công nhân đeo biểu ngữ và cầm băng rôn cổ vũ các đồng nghiệp tỏa sáng niềm đam mê âm nhạc. Tất cả đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp các ca sĩ, diễn viên không chuyên cháy hết mình trên sân khấu Hội thi Tiếng hát người lao động Bình Dương năm 2022.


Tiết mục đơn ca “Nơi đảo xa” của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Rochdale Spears

Sôi nổi, vui tươi

Cuối tuần, rất đông công nhân lao động (CNLĐ) đã tập trung về Trung tâm Văn hóa - Lao động tỉnh để tham gia Hội thi Tiếng hát người lao động. Có người diện trang phục thật đẹp để thi diễn trên sân khấu, người thì vẫn còn nguyên bộ đồng phục ngay sau khi tan ca đến cổ vũ cho đồng nghiệp. Nhiều anh chị là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở của các công ty đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị băng rôn, biểu ngữ, nón đội đầu, hoa… để các công đoàn viên cổ vũ cho đội văn nghệ yêu thích của mình.

Cầm trên tay băng rôn “Bình tĩnh, tự tin, quyết thắng”, “Làm hết sức, chơi hết mình”, “Bùng nổ, đạp đổ thách thức”… các cổ động viên Công ty TNHH Rochdale Spears (TP.Thuận An) đã làm cho không khí hội thi luôn vui nhộn. Sự cổ vũ nhiệt tình của các Công đoàn cơ sở tham gia hội thi đã mang đến một không khí thi đua sôi nổi và đầy hào hứng cho các thí sinh và người xem. Vì thế, các tiết mục dự thi cũng bay bổng và ấm áp, phần nào thỏa lòng cơn khát sân chơi nghệ thuật của CNLĐ sau khi “bình thường mới”.

Nhạc sĩ Ngô Phạm Toán, giảng viên Khoa Công nghiệp - Văn hóa trường Đại học Thủ Dầu Một, thành viên Ban Giám khảo cho biết năm nay nhiều thí sinh có chất giọng rất hay. Hội thi năm nay mở rộng thêm nhiều thể loại âm nhạc, có thêm nhạc bolero, tân cổ và các tiết mục tự chọn nên CNLĐ có thêm nhiều sự lựa chọn để thể hiện khả năng ca hát của mình. Nhiều thí sinh được đầu tư trang phục, đạo cụ, nhạc thi rất tốt. Hy vọng, với sự đầu tư chu đáo hơn nữa về dàn dựng và tập luyện của các Công đoàn cơ sở, các CNLĐ sẽ tỏa sáng hơn, mang đến nhiều kết quả bất ngờ trong các vòng tiếp theo của hội thi.

Góp thêm niềm vui gắn kết

Đôi song ca trong tiết mục tân cổ “Chợ mới” rất ngượng ngùng vì lần đầu biểu diễn trước đông người đã nhận được sự cổ vũ rất nồng nhiệt từ các cổ động viên mỗi khi quên lời. Tuy nhiên, họ cũng đã truyền nhiều cảm xúc đến khán giả về niềm đam mê đờn ca tài tử của mình. Chia sẻ với chúng tôi sau khi thi xong, chị Danh Thị Xà Dal, quê TP.Cần Thơ, công nhân Công ty TNHH nhựa Việt Nam (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, khi nghe thông báo về hội thi, chị đã nhanh chóng đăng ký dự thi vì lâu rồi mới có sân chơi vui như thế này. Chị Xà Dal rất yêu thích đờn ca tài tử và muốn mang đặc sản của miền Tây Nam bộ gửi đến hội thi. Do tăng ca liên tục, chưa có thời gian luyện tập nhiều và “khớp” trước đám đông nên chị chưa thể hiện tròn bài.

Còn trong tiết mục “Cà phê miệt vườn”, những lời ca và phong cách biểu diễn mộc mạc của đôi song ca đã tăng thêm sự vui nhộn cho đêm thi thứ hai. Nhìn họ biểu diễn vui tươi trên sân khấu như vậy, ít ai biết rằng họ đã từng là F0 và đang chiến đấu hết mình trong công việc. Chị Nguyễn Kim Hồng, công nhân Công ty TNHH Rochdale Spears cho biết, chị cùng đồng nghiệp tập luyện tiết mục này vào các buổi tối tại công ty. Ngoài tiết mục này, chị Hồng còn tham gia múa minh họa cho tiết mục tốp ca, đơn ca của đồng nghiệp.

Chị Tống Mỹ Châu, Ban Nữ công Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Rochdale Spears cho biết: “Để tiếp thêm tinh thần cho đội văn nghệ, đơn vị đã bố trí hội trường cho các bạn tập luyện vào mỗi tối và được tính theo chế độ tăng ca, được bồi dưỡng ăn uống để tăng cường sức khỏe. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ, động viên nhiều hơn để các tiết mục được tuyển chọn vào vòng trong sẽ ngày càng chất lượng và tỏa sáng hơn”.

Ông Lưu Thế Thuận, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Hội thi Tiếng hát người lao động năm 2022 với chủ đề “Điểm hẹn sau giờ tan ca” được tổ chức vòng sơ tuyển vào các tối thứ bảy hàng tuần từ ngày 7-5 đến 26-6. Mỗi buổi thi có gần 30 tiết mục dự thi gồm các thể loại đơn ca, song tam ca, tốp ca của từ 7 - 9 Công đoàn cơ sở thi diễn và hàng trăm công nhân lao động đến xem cổ vũ rất vui nhộn. Sau mỗi đêm thi, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn một số tiết mục vào vòng bán kết. Hội thi sẽ bế mạc vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2022).

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên