Hội thi tìm hiểu pháp luật tỉnh Bình Dương năm 2016: Mang lại nhiều kiến thức bổ ích

Cập nhật: 19-11-2016 | 08:51:29

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên, sáng nay (19-11), hội thi tìm hiểu pháp luật tỉnh Bình Dương năm 2016 được tổ chức tại trường Đại học Thủ Dầu Một với sự tham gia của gần 200 thí sinh đến từ 18 đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh. Hội thi do Ban chỉ đạo đề án Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh Bình Dương tổ chức.

 Phần thi kịch diễn đàn của tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên tại hội thi cấp cơ sở. Ảnh: THÙY TRINH

 Ngay từ tháng 9, Ban chỉ đạo đề án Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật đến các cơ sở Đoàn trong tỉnh. Qua hơn 2 tháng triển khai, tổ chức Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố và tổ chức Đoàn trực thuộc đã triển khai hiệu quả, tuyên truyền sâu rộng và tổ chức hội thi cấp cơ sở với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Qua đó, 9/9 huyện, thị, thành phố và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức hội thi cấp cơ sở với nhiều hình thức sinh động, sáng tạo thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tại đơn vị tham gia, với các hình thức thi như: vẽ tranh cổ động tuyên truyền pháp luật, thi trắc nghiệm kiến thức với hình thức rung chuông vàng, kịch diễn đàn... đã phổ biến sâu rộng và cập nhật kịp thời các nội dung văn bản pháp luật mới được sửa đổi, bổ sung, thay thế và các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến thanh niên như Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hộ tịch, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Lao động, Luật Phòng, chống tham nhũng…; góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước.

Hội thi cấp tỉnh sẽ diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của 18 đội dự thi. Tại hội thi, các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi chính gồm phần thi trắc nghiệm kiến thức với hình thức rung chuông vàng và phần thi kịch diễn đàn tuyên truyền pháp luật theo các chủ đề về pháp luật phòng, chống tham nhũng, Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Hộ tịch. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tổ chức các phần thi phụ dành cho các đội có cổ động viên xuất sắc và đặt ra các câu hỏi phụ dành cho khán giả tham gia hội thi.

Hội thi tìm hiểu pháp luật tỉnh Bình Dương năm 2016 với nhiều nội dung thiết thực, đa dạng và phong phúsẽ phổ biến các kiến thức bổ ích về pháp luật, giúp đoàn viên thanh niên trong tỉnh cập nhật kịp thời nhiều thông tin hữu ích liên quan đến thanh niên. Lễ khai mạc hội thi sẽ được diễn ra vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 19-11 tại hội trường 1, trường Đại học Thủ Dầu Một. Các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh hãy cùng đến xem và cổ vũ cho các thí sinh tham gia hội thi; đồng thời cập nhật nhiều kiến thức bổ ích và nhận nhiều phần quà ý nghĩa.

 THÙY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên