Hội thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình - MC học đường”: Nhiều nét mới lạ, hấp dẫn

Cập nhật: 04-12-2021 | 10:49:12

Mới lạ và nhiều hấp dẫn là các nhận xét của những người tham gia Hội thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình- MC học đường” năm 2021 do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức. Hội thi là sân chơi thú vị và bổ ích cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.


Em Đỗ Huỳnh Anh Thư, học sinh lớp 8A6 trường THCS Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một với phần thi dẫn chương trình trực tuyến

Nhiều điểm mới lạ

Do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên các vòng thi của Hội thi “Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình - MC học đường” năm 2021 đều được tổ chức với hình thức trực tuyến. Thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã lên kế hoạch từ rất sớm và có sự chuẩn bị chu đáo, nhờ đó hình thức online lại là một điểm mới của hội thi năm nay. Hình thức thi này giúp mở rộng phạm vi tham gia của các thí sinh trên địa bàn tỉnh, vì bỏ qua được trở ngại về địa lý, giúp các thí sinh có thêm điều kiện để trải nghiệm và thử sức với chương trình.

Vòng sơ tuyển của hội thi thu hút gần 200 thí sinh tham gia đến từ hầu hết các Liên đội trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, với hình thức tổ chức online này, các thí sinh cũng có nhiều thời gian và cơ hội đầu tư cho các sản phẩm dự thi qua các vòng, qua đó nâng cao chất lượng truyền thông, thể hiện được màu sắc học đường nhưng vẫn bảo đảm tính chuyên nghiệp.

Chia sẻ với chúng tôi, em Đỗ Huỳnh Anh Thư, học sinh lớp 8A6 trường THCS Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, tham gia hội thi lần này giúp em có nhiều trải nghiệm mới. Anh Thư tự học cách sử dụng các ứng dụng để quay hình. Do không thấy hồi hộp và không áp lực như ở hội thi năm ngoái nên sản phẩm dự thi của Anh Thư được đánh giá cao. Tuy nhiên, Anh Thư vẫn cho rằng nếu được quay hình bằng thiết bị tốt sẽ hiệu quả hơn.

Còn với thí sinh lần đầu tham gia hội thi như em Bùi Thị Mai Duyên, học sinh lớp 11A8 trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An) thì đây còn là dịp để bản thân học hỏi nhiều điều hay. Mai Duyên bộc bạch, do thi online nên có nhiều thời gian quay và xây dựng nhiều lần clip dự thi. Lúc đầu tham gia sơ tuyển với tâm lý thiếu tự tin nhưng nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của Ban tổ chức và sự góp ý chân thành của các thầy cô trong trường, em đã xây dựng sản phẩm dự thi khá chất lượng và dần thấy hào hứng hơn.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, do tổ chức online nên các thí sinh có nhiều thiệt thòi hơn những năm trước. Các em không được tập huấn trực tiếp từ các huấn luyện viên, ban giám khảo, không được giao lưu trao đổi kỹ năng dẫn chương trình và các kiến thức qua các nội dung ý nghĩa được truyền tải. Việc quay hình của các thí sinh bảng tiểu học gặp nhiều khó khăn do nhiều phụ huynh thiếu thiết bị để thực hiện sản phẩm dự thi.

Các thí sinh tham gia vòng chung kết sẽ được giữ vai trò là biên tập viên và phát thanh viên trong Chương trình “Sân chơi cuối tuần online” của Nhà Thiếu nhi tỉnh như: “Điều nhỏ bé” và “Mỗi tuần một bài hát”. Theo đó, hai cặp thí sinh bảng tiểu học sẽ thực hiện hai chuyên mục “Mỗi tuần một bài hát”. Bốn cặp thí sinh của bảng THCS và bảng THPT sẽ thực hiện chuyện mục “Điều nhỏ bé” với 4 chủ đề: Lòng biết ơn, Cảnh giác với người lạ, Thanh niên tình nguyện và Tình cảm người mẹ.

Hấp dẫn và ý nghĩa

Theo MC Hoàng Thư (Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương), tuy là tổ chức online nhưng hội thi khá sôi nổi với sự tham gia đầy hào hứng của các thí sinh bảng tiểu học và THCS. Phần ghi hình tại nhà được thực hiện chu đáo, có đầu tư, chỉn chu, hấp dẫn. Ban tổ chức đã rất cố gắng trong việc xây dựng môi trường thi trực tuyến với sự tham gia tương tác tốt của các thí sinh, phụ huynh và khán giả.

Chia sẻ với chúng tôi, em Anh Thư đã bày tỏ sự phấn khởi khi rút ra được nhiều bài học ý nghĩa từ hội thi. Đó là bản thân cần cố gắng nhiều hơn để đạt kết quả tốt hơn trong học tập và cuộc sống. Chúng ta phải biết nói lời cảm ơn và làm những điều bày tỏ lòng biết ơn với những người đã nuôi dưỡng, chỉ dạy, giúp đỡ mình, nhất là với ông bà, ba mẹ và thầy cô. Còn với em Mai Duyên, trong quá trình hợp tác, chuẩn bị bài thi cho vòng chung kết, em đã học hỏi được nhiều kỹ năng từ đối thủ cùng bảng, dần dần biết cách nhìn nhận lại những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để phát huy theo hướng tích cực hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh cho rằng, tuy có nhiều khó khăn nhưng những thử thách của vòng chung kết sẽ góp phần nâng bậc về kỹ năng và kiến thức nhằm trắc nghiệm hiệu quả, đánh giá đúng thực lực và xếp hạng các thí sinh trước khi trao giải. Vòng chung kết sẽ được quay hình và phát sóng từ ngày 6 đến ngày 12-12 tới.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên