Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh: Góp phần nâng cao nhận thức người tiêu dùng về quyền lợi tiêu dùng

Cập nhật: 21-04-2010 | 00:00:00

Trao tặng bằng khen của Trung ương hội cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hội nhiệm kỳ 2005-2010Ngày 20-4, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần 2 (2010-2015). Dù còn rất non trẻ, nhưng với sự nỗ lực của Ban chấp hành, trong nhiệm kỳ qua hội đã có sự phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu trong việc bảo vệ quyền lợi NTD, ra sức tuyên truyền cho NTD nắm được quyền và trách nhiệm theo quy định của pháp luật, qua đó nâng cao nhận thức của NTD để tự bảo vệ mình khi quyền lợi bị xâm hại. Công tác xây dựng và phát triển hội cũng ngày càng phát triển và đã có mặt từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa; hòa giải các vụ việc có liên quan đến khiếu nại của NTD. Các thành viên trong Ban chấp hành hội với chức năng nhiệm vụ đã xử lý 11.514 vụ buôn lậu, sản xuất - kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại... thu về cho Nhà nước số tiền trên 867,5 tỷ đồng, tiêu hủy 175 tấn thịt các loại nhập khẩu đã hết hạn sử dụng. Riêng về 2 mặt hàng xăng dầu và gas, trong 3 năm đã xử lý 118 vụ gian lận, phạt và thu nộp ngân sách Nhà nước 1,3 tỷ đồng...

Tại đại hội, 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phát triển hội đã được Trung ương hội tặng bằng khen. Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 33 thành viên.

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên