Hội trại tòng quân: Khơi dậy truyền thống, khát vọng cống hiến xây dựng quê hương, đất nước

Cập nhật: 15-02-2022 | 17:21:17

(BDO) Đó là chủ đề được các địa phương chọn trong ngày hội tòng quân năm 2022. Trong không khí khấn khởi, ấm áp ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, tại Khu di tích Hố Lang, phường Tân Bình (TP.Dĩ An) Ban chỉ huy quân sự TP.Dĩ An chọn làm nơi tổ chức Hội trại tòng quân.

Tham gia ngày hội tòng quân năm nay, TP.Dĩ An có 7 đơn vị phường tổ chức hội trại. Theo ghi nhận của P.V, đến chiều 15-2, Hội trại tòng quân đã được Ban chỉ huy quân sự TP.Dĩ An chuẩn bị chu đáo; 180 tân binh rất phấn khởi chuẩn bị hành trang, tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ. Ban chỉ huy quân sự TP.Dĩ An đã bố trí nơi ăn chốn ở để đợi ngày mai nhập ngũ. 

Tân binh Phạm Đăng Khoa (SN 1998, KP.Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp), cho biết giữa năm 2021, Khoa tốt nghiệp ngành Anh ngữ, Trường đại học Bình Dương. Khoa rất tự hào khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt này. “Ngay từ lúc nhỏ, tôi đã mong ước được cống hiến sức trẻ của mình trong việc bảo vệ quê hương Tổ quốc. Tham gia nhập ngũ đợt này tôi sẽ luôn cố gắn phấn đấu để được giữ lại tham gia công tác lâu dài trong quân đội”, Khoa chia sẻ. 

Cũng vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành Anh ngữ, Trường đại học Bình Dương, tân binh Phạm Thành Long (SN 1999, KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An) cho biết: “Là thanh niên chúng tôi phải có trách nhiệm tham gia nhập ngũ để cống hiến cho sức trẻ xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được một doanh nghiệp trên địa bàn TP.Dĩ An nhận vào làm việc với mức lương gần 10 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, bản thân tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm với Tổ quốc nên viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân ngũ đợt này. Tôi rất vinh hạnh khi được đứng vào hàng ngũ của lực lượng vũ trang để bảo vệ quê hương đất nước”. Không riêng gì hai tân binh vừa đề cập trên, khi đi qua các trại, chúng tôi nhận ra được sự khấn khởi, hồ hởi của 180 tân binh trong ngày Hội tòng quân của TP.Dĩ An đợt này. 

180 tân binh TP.Dĩ An khẩn khởi trong ngày nhập ngũ

*Ngày 15-2, tại Hội trại Tòng quân huyện Bắc Tân Uyên ở Khu tưởng niệm Chiến khu Đ (xã Đất Cuốc) đã đón các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thuộc các xã, thị trấn đến tham gia hội trại. Hội trại Tòng quân của huyện có chủ đề  “Tổ quốc gọi - Thanh niên sẵn sàng”. 12 tiểu trại được trang trí, chọn biểu tượng, thiết kế cổng trại thể hiện hình ảnh vinh quang của người chiến sĩ quân đội. 

Trong chương trình hội trại, ban tổ chức hội trại tổ chức chấm giải cổng trại, thi “Trang trí bàn thờ Tổ quốc”, thi thiết kế báo tường chủ đề “25 năm - Bình Dương vươn tầm cao mới”. Bên cạnh đó, hội trại lần này tuyên dương 9 đảng viên trẻ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và tuyên dương 4 đảng viên, 12 đoàn viên tình nguyện nhập ngũ năm 2022. Thanh niên Dương Chí Thanh, đảng viên trẻ ở xã Thường Tân nói: “Được sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng tôi nhận thức được rằng, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trực tiếp tham gia, giữ gìn an ninh trật tự, an ninh quốc phòng. Đó vừa là nhiệm vụ thiêng liêng và là nghĩa vụ của tuổi trẻ”. 

Để thực hiện công tác hội trại đảm bảo trong tình hình phòng chống dịch, các xã - thị trấn đã tổ chức tiêm vacxin và xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ năm 2022. Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiêm mũi 3 cho thanh niên, bảo đảm 100% thanh niên nhập ngũ được tiêm mũi 3 vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cho thân nhân vào khu hội trại giao nhận quân; mỗi thanh niên trúng tuyển chỉ được kèm theo từ 1 đến 2 người thân vào khu vực hội trại, hạn chế tối đa thân nhân tập trung đông người để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự xã Tân Định (huyện Bắc Tân yên) đến hội trại và nhận quân phục 

*Chiều 15-2, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội trại Tòng quân với chủ đề “Xứng danh Bộ đội cụ Hồ, tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” nhằm tuyên truyền, giao dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho thanh niên và nhân dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân vững chắc. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong công tác vận động thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. 

Năm nay, do dịch bệnh Covid - 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy, không tổ chức các hoat động văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian. Tuy nhiên không vì thế mà hội trại kém đi phần ý nghĩa. Hội trại gồm các nội dung như Lễ đón tân binh “Vinh quang người chiến sĩ” ngay Cầu Vinh quang; tuyên đương gương đảng viên trẻ tiêu biểu, thanh niên tình nguyện tiêu biểu; chấm giải cuộc thi thiết kế video clip chủ đề: “Tự hào người chiến sĩ trẻ”. 

Được biết, năm nay, TP.Thủ Dầu Một có 280 thanh niên trúng tuyển. Trong đó có 4 đảng viên. Trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học là 81 em. 

Trao nón tai bèo và đeo Huy hiệu Hội trại Tòng quân cho thanh niên trúng tuyển.

Cầu Vinh quang chào đón tân binh

Thu Thảo-Thanh Quang-Kim Vân

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên