Hội trại Tòng quân năm 2024: Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh

Cập nhật: 27-02-2024 | 08:30:45

Sáng qua (26-2), 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Hội trại Tòng quân năm 2024 để tiếp lửa cho 1.670 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 382 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an (NVCA). Với nhiều hoạt động sôi nổi, hội trại đã tạo không khí rộn ràng, vui tươi cho thanh niên trúng tuyển (TNTT) trước ngày nhập ngũ.

“Vinh danh người chiến sĩ”

Năm 2024, TP.Tân Uyên được chọn là đơn vị điểm tổ chức hội trại tòng quân của tỉnh nên các bước đều được chuẩn bị rất chu đáo. Hội trại có chủ đề lớn là “Tự hào thành phố anh hùng, tuổi trẻ Tân Uyên khát vọng cống hiến, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”. 6 giờ sáng, hội trại bắt đầu với chương trình đón quân. Với chủ đề “Vinh danh người chiến sĩ”, TP.Tân Uyên đã lần lượt đón 206 thanh niên thực hiện NVQS và NVCA của 12 xã, phường lên trại. Hội trại có nhiều nội dung hấp dẫn như hội thi “Tiểu trại xanh - sạch - đẹp - sáng - an toàn”, “Trưng bày mâm ngũ quả”, “Bữa cơm ấm tình quân - dân”; chương trình nói chuyện chuyên đề “Truyền thống lịch sử của Đảng, dân tộc ta, truyền thống lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam”; sinh hoạt các trò chơi tập thể; tuyên dương thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2024, “Gương tuổi trẻ tiêu biểu khát vọng cống hiến bảo vệ Tổ quốc”; giao lưu văn nghệ - sinh hoạt lửa trại; lễ giao - nhận quân.

Trong không khí sôi nổi của hội trại, Thái Văn Lợi, TNTT ở phường Phú Chánh, chia sẻ: “Tôi thật sự bất ngờ, xúc động khi được tổ chức tiễn đưa rất trân trọng. Tôi hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để không phụ lòng của tất cả mọi người”. Phát biểu khai mạc hội trại, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, cho biết các hoạt động ý nghĩa của hội trại sẽ là sự cổ vũ, động viên tinh thần to lớn cho TNTT sẵn sàng, an tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc…

Lãnh đạo địa phương, đại diện các ban ngành, đoàn thể và đông đảo đoàn viên thanh niên địa phương cùng tham gia khai mạc hội trại tiễn đưa thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Tại TP.Thủ Dầu Một, với chủ đề: “Tự hào người chiến sĩ trẻ, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, Hội trại Tòng quân năm 2024 đã thu hút hàng trăm trại sinh là đoàn viên, thanh niên và đặc biệt là những TNTT NVQS, NVCA. Ghi nhận tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin Thể thao phường Phú Mỹ, nơi diễn ra hội trại, hầu hết các trại đều được đầu tư trang trí chỉn chu, đẹp mắt. Đặc biệt, các đơn vị chọn tên anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân để đặt tên cho các tiểu trại gắn với thiết kế mô hình cổng trại theo tên các anh hùng và chủ đề của hội trại.

Hội trại Tòng quân năm 2024 của TP.Thuận An có chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An sẵn sàng phụng sự Tổ quốc” với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi như trang trí cổng trại, triển lãm hình ảnh về công tác tuyển quân… Đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Huy, thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ của TP.Thuận An, cho biết: “Tại hội trại, tôi và các TNTT được sống lại với truyền thống hào hùng của dân tộc qua các hoạt động sôi nổi. Điều này đã thổi thêm ngọn lửa nhiệt huyết, thôi thúc chúng tôi quyết tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với đất nước…”.

Tại Khu căn cứ cách mạng và Du lịch sinh thái Hố Lang, TP.Dĩ An cũng trang trọng tổ chức khai mạc Hội trại Tòng quân năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” để động viên TNTT lên đường nhập ngũ. Đến thăm hỏi và động viên các TNTT tại các tiểu trại, lãnh đạo TP.Dĩ An đã biểu dương tinh thần sẵn sàng tham gia nhập ngũ cũa các đoàn viên, thanh niên; đồng thời mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Dĩ An anh hùng.

Năm 2024, TP.Tân Uyên được chọn là đơn vị điểm tổ chức hội trại tòng quân của tỉnh nên các bước đều được chuẩn bị rất chu đáo. Ảnh: T.THẢO

“Vững bước dưới cờ Đảng”

Sáng qua (26-2), TNTT của TX.Bến Cát đã tập trung về các tiểu trại, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Theo ghi nhận, hội trại tòng quân năm nay của thị xã có 10 tiểu trại gồm 1 trại truyền thống, 1 trại chỉ huy, 8 trại của 8 xã, phường. Phần cổng, khán đài, cầu vinh quang và 10 tiểu trại được trang trí sinh động với nhiều hình ảnh, tư liệu về các vị anh hùng dân tộc… hòa chung mạch chủ đề chính của hội trại là “Vững bước dưới cờ Đảng”… Thượng tá Bùi Văn Trụ, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TX.Bến Cát, cho biết: “Năm nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng chất lượng tuyển quân, nhất là chất lượng chính trị, sức khỏe của thanh niên cao hơn năm 2023.

Tại Khu di tích Tượng đài Chiến thắng Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng long trọng tổ chức Hội trại Tòng quân năm 2024 với chủ đề “Thanh niên Bàu Bàng vững bước tiến lên”. Các tiểu trại được thực hiện công phu tạo hình bằng tre với những hình dáng vô cùng bắt mắt. Sau lễ khai mạc, các trại sinh được nghe nói chuyện truyền thống, chơi trò chơi dân gian; thi trang trí bàn thờ Bác, mâm ngũ quả; thi cổng trại đẹp; thi tìm hiểu chủ quyền biên giới, hải đảo Việt Nam… Hội trại Tòng quân năm 2024 với chủ đề “Thanh niên Bàu Bàng vững bước tiến lên” đã giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên gặp gỡ, giao lưu; qua đó động viên các TNTT an tâm lên đường nhập ngũ.

Thanh niên trúng tuyển của TP.Dĩ An sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Ảnh: Đ.TRỌNG

Sẵng sàng tiếp bước…

Sáng qua (26-2), huyện Dầu Tiếng cũng đã tổ chức Hội trại Tòng quân năm 2024. Với chủ đề “Tuổi trẻ Dầu Tiếng sẵn sàng tiếp bước”, hội trại được tổ chức trang trọng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể địa phương đối với các TNTT. Tại hội trại, TNTT đã được tham gia các hoạt động vui chơi, nghe giáo dục truyền thống; qua đó nâng cao nhận thức và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2024, Hội đồng NVQS huyện Dầu Tiếng chỉ đạo các ban ngành, đơn vị của huyện và các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tuyển chọn công dân nhập ngũ, thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình có TNTT, tạo động lực, tâm lý tốt giúp thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ…

Từ sáng sớm ngày 26-2, các TNTT của huyện Phú Giáo đã được tập trung đầy đủ để tham dự lễ khai mạc Hội trại Tòng quân năm 2024 tại Khu di tích Dinh tỉnh trưởng Phước Thành. Năm nay, hội trại có chủ đề “Tuổi trẻ Phú Giáo tự hào truyền thống anh hùng, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc”. Hội trại diễn ra nhiều hoạt động giáo dục, động viên, khích lệ tinh thần thanh niên lên đường nhập ngũ như nói chuyện truyền thống với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”, chương trình văn nghệ với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Giáo tự hào truyền thống anh hùng, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc” và lễ tuyên dương gia đình đảng viên, đảng viên trẻ, thanh niên tiêu biểu nhập ngũ…

Sáng ngày 26-2, tại Khu tưởng niệm Chiến khu Đ, Hội trại Tòng quân huyện Bắc Tân Uyên năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh”, cũng đã được long trong khai mạc. Hội trại diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, vui tươi, như: Thi cổng trại và trang trí trại đẹp; dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tối cùng ngày, hội trại còn tổ chức sinh hoạt trò chơi tập thể và tuyên dương đảng viên trẻ, thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và giao lưu với cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ, thanh niên và gia đình thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ…  

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên