Hola Health Care: Nơi chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Cập nhật: 06-06-2023 | 16:35:25

Thời gian gần đây, Công ty TNHH Hola Health Care (số 55, đường số 3, khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) chăm sóc mẹ và bé sau sinh đã trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều bà mẹ gặp phải Stress, trầm cảm sau sinh. Công ty còn hướng dẫn chi tiết các bà mẹ trẻ cách chăm, tắm cho bé cũng như lấy lại vóc dáng cho các mẹ “bỉm sữa”.

Nhậm chăm sóc tại nhà

Giám đốc Công ty TNHH Hola Health Care  là cô gái trẻ Phan Thị Thúy, với tuổi đời chưa tròn 30 tuổi, nhưng có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Thúy tâm sự: “Hiện tại áp lực trong cuộc sống, công việc rất cao. Do đó, có rất nhiều bà mẹ trẻ gặp không ít khó khăn về chuyện gia đình, công việc, thậm chí cả cách chăm sóc và nuôi con. Có người khi tìm đến công ty nhờ Thúy trợ giúp, họ chỉ lặng lẽ ôm con ngồi đó, thậm chí không muốn trò chuyện, hỏi gì cũng không nói vì bị Stress rất nặng. Nhiều ngày liền, Thúy vừa chăm sóc, nấu cơm cho ăn, ngủ cùng...dần dần họ lấy lại tinh thần và lành bệnh. Sau này, họ xem Thúy như người thân trong gia đình, việc gì cũng gọi cho Thúy”.


Chăm sóc bé tại Hola Health Care

Cách điều trị tại Hola Health Care cho các bà mẹ là kết hợp một lúc nhiều phương pháp như Massage toàn thân, hỗ trợ tâm lý, kết hợp với tây y. Phan Thị Thúy cho biết: “Tất cả các nhân viên tại Hola Health Care đều do chính tôi huấn luyện phương pháp Massage đặc biệt toàn thân mà tôi đã nhọc công sang Thái tìm tòi, học rất nhiều lớp. Cùng với đó là kỹ năng tắm, chăm sóc bé đúng cách, theo từng độ tuổi. Với những người Stress nặng, tôi phải trực tiếp chăm sóc. Tôi kết hợp trò chuyện, tư vấn tâm lý, tìm hiểu mọi ngóc ngách của cuộc sống để tìm ra lời khuyên chân thành, giúp họ sớm hồi phục”.

Bên cạnh tận tâm với công việc, bà chủ trẻ của Hola Health Care còn thông thạo nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, Thái, Hàn Quốc... từ đó, khách hàng của Hola Health Care ngày càng rộng mở với đối tượng là các chuyên gia, người lao động ngoài nước đang làm việc, sinh sống trên địa bàn Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh. Phan Thị Thúy Tâm sự: “Hola Health Care là một ngành dịch vụ khá mới để hỗ trợ các bà mẹ sau sinh. Hiện trung tâm của chúng tôi cũng thường xuyên nhận và chăm sóc khách tại nhà trong và ngoài tỉnh”.


Nhân viên Hola Health Care tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho bà bầu và mẹ sau sinh

Hành trình lập nghiệp

Giờ đây, Phan Thị Thúy đã trở thành Giám đốc của Hola Health Care, đào tạo nghề, tạo việc làm cho nhiều nhân viên có thu nhập cao. Tuy nhiên, khi nhắc đến hành trình lập nghiệp, Thúy cho rằng đó không chỉ là gian nan, vượt qua khó khăn của cuộc sống, mà nhiều lúc chính cô cũng rơi vào Stress, áp lực. 

Sinh ra trong một gia đình ở Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn, ước mơ của Thúy là phải học để vươn lên. Từ những ngày là cô bé sinh viên trường cao đẳng Y tế Bình Dương, Thúy đã tìm đến nhiều trung tâm, bệnh viện khám, điều trị cho mẹ và bé trên địa bàn để làm thêm. Năm 2015,  Thúy tốt nghiệp ra trường, làm việc tại một số bệnh viện tại Bình Dương. Trong khoảng thời gian này, Thúy không chỉ học hỏi được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, mà còn có định hướng cho tương lai sau này: “Qua trao đổi với bệnh nhân, tôi nhận thấy họ bị Stress và trầm cảm nặng, như thế thì điều trị bằng thuốc rất khó lành. Có khi họ chỉ cần nghỉ ngơi đúng cách, được có người lắng nghe những tâm sự, giãi bày... mà gia đình thì không hiểu, thậm chí người trong cuộc cũng khó có tiếng nói chung, vậy là bệnh càng thêm nặng. Từ đó, tôi đã nảy sinh ý tưởng mở Hola Health Care  như bây giờ”.


Phan Thị Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Hola Health Care

Suy nghĩ của Thúy là muốn tạo dựng được sự nghiệp, phải luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng và có hướng đi riêng. Chính vì lẽ đó, tiền kiếm được bao nhiêu, Thúy đổ vào học ngoại ngữ, học các khóa tâm lý và nhiều lần xách ba lô sang Thái học Massage.  “Chăm sóc các mẹ trầm cảm sau sinh, đòi hỏi sự tổng hòa của nhiều chuyên môn và cả cơ sở vật chất. Khi đến Hola Health Care, họ không chỉ được phục vụ tận tâm, mà không gian bài trí tại đây sẽ khiến họ thoải mái vô cùng”, Thúy chia sẻ.

Từ việc không ngại khó, ngại khổ khi mỗi ngày đi xe đến TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, thậm chí cả Đà Lạt để chăm sóc cho từng bệnh nhân nhân của mình và không ngừng nỗ lực học tập thêm các chuyên ngành; giờ đây, cô sinh viên trẻ ngày nào đã tự đứng vững trên đôi chân của mình bằng một trung tâm chăm sóc mẹ và bé uy tín, được nhiều người đón nhận. Trong thời gian không xa, ước mơ của Thúy là sớm được cơ quan chức năng hoàn thiện thủ tục cấp phép thêm một phòng khám chuyên ngành cho mẹ và bé. Và khi đó, Hola Health Care kết hợp với chính phòng khám của mình, chăm sóc trọn gói một cách tốt nhất cho những bệnh nhân.

Hải Triều

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên