Hôm nay diễn ra Hội nghị thường niên lần thứ 44 của ADB tại Việt Nam

Cập nhật: 03-05-2011 | 00:00:00

Từ ngày 3-5 đến 6-5, Hội nghị thường niên lần thứ 44 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giữ trọng trách nước chủ nhà hội nghị thường niên của ADB.

 

Chiều 2-5, chủ trì cuộc họp báo quốc tế về Hội nghị ADB tại Hà Nội, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Giàu cho biết, công tác tổ chức cũng như nội dung của hội nghị đã hoàn tất. Hội nghị sẽ có sự tham gia của khoảng 3.600 đại biểu và khách mời đến từ khu vực châu Á và thế giới. Hội nghị thường niên lần thứ 44 ADB là diễn đàn đa phương tập trung thảo luận hàng loạt các vấn đề lớn như: an ninh lương thực, mô hình tăng trưởng, đối phó với sự bất ổn của các dòng vốn nóng, phát triển hạ tầng, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường, biến đổi khí hậu...

 

 

Hội nghị thường niên lần thứ 44 của ADB sẽ chính thức khai mạc sáng nay (3-5), tại Hà Nội.

(Ảnh: Dân Trí)

 Dự kiến, Hội nghị ADB lần này sẽ đưa ra các khuyến nghị với các nước thành viên về các giải pháp kiềm chế lạm phát. Trước thềm hội nghị, những nỗ lực kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam thông qua các nhóm giải pháp của Nghị quyết 11 bước đầu đã mang lại tín hiệu tích cực. Trao đổi với báo chí tại buổi họp báo, ông Ayumi Konishi, Giám đốc ADB tại Việt Nam, đánh giá cao các giải pháp của Nghị quyết 11 và tin rằng Việt Nam sẽ kiềm chế được lạm phát với các chính sách này: “Tuy nhiên, chính sách nào cũng có độ trễ và cần thời gian mới phát huy hiệu quả. Tôi tin rằng từ tháng 5-2011 lạm phát ở Việt Nam sẽ giảm dần”.

 

Bên lề Hội nghị thường niên ADB lần thứ 44 sẽ có gần 20 cuộc hội thảo và thuyết trình quốc gia. Đáng chú ý là cuộc hội thảo mang chủ đề: Châu Á năm 2050, nhằm bàn thảo về những cách thức phải thực hiện trong 40 năm tới để duy trì động lực cho quá trình tăng trưởng đáng ghi nhận mà châu Á đã đạt được trong những thập kỷ vừa qua... Đặc biệt, một sự kiện góp phần làm nổi bật “Dấu ấn Việt Nam” trong khuôn khổ hội nghị năm nay là “Chương trình ngày Việt Nam”.

 

Theo đó, vào ngày hôm nay (3-5) một hội nghị cấp cao về thương mại và đầu tư sẽ được tổ chức với sự tham dự của quan chức chính phủ Việt Nam và các diễn giả quốc tế. Bên cạnh đó là các hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư, thương mại và du lịch ở Việt Nam cũng như các hoạt động văn hóa, giới thiệu lịch sử, truyền thống của Việt Nam...

 

Phiên khai mạc Hội nghị thường niên Hội đồng Thống đốc ADB sẽ được tổ chức vào ngày 5-5 với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên