Hôm nay, Hà Nội tiến hành bắt rùa hồ Gươm

Cập nhật: 03-04-2011 | 00:00:00

Trao đổi với phóng viên tối 2-4, ông Nguyễn Ngọc Khôi, Chủ tịch Tập đoàn thương mại KAT, người phụ trách đội đánh bắt rùa Hồ Gươm cho biết, ngay từ ngày mai, lực lượng chức năng sẽ trực ở hồ Gươm để tiến hành đưa “cụ” rùa về nơi khám chữa.

 

  Sau khá nhiều ngày đợi chờ, "cụ" rùa có thể sẽ được đưa về nơi chữa trị trong một vài ngày tới

 Theo ông Khôi, bộ lưới mới thay cho chiếc lưới mỏng của lần bắt trước đã hoàn thành và sẽ được mang ra hồ ngay từ sáng sớm mai. Lực lượng công nhân cũng sẽ tập kết sẵn sàng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm để làm nhiệm vụ.

 

Tuy nhiên, theo ông Khôi, việc bắt chưa chắc có thể hoàn thành nhanh chóng mà có thể phải diễn ra trong nhiều ngày. Lý do, theo ông là còn phải xác định vị trí của “cụ” rùa.

 

“Ở hồ không chỉ có một tăm nước. Vì thế phải xác định tăm nước nào lớn, của cụ rùa thì mới tiến hành bắt được,” ông Khôi giải thích.

 

Sáng qua, hơn 20 chiến sĩ đặc công nước và hàng chục nhân công khác thuộc Tập đoàn KAT đã luyện tập dẫn “cụ” rùa về nơi chữa trị tại hồ Đầm Bông (Thanh Xuân, Hà Nội). Cuộc diễn tập đã diễn ra dưới sự chỉ đạo trực tiếp Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Rao.

 

Đây là đợt diễn tập thứ hai cho ngày bắt rùa Hồ Gươm hôm nay. Mọi động tác kéo lưới, đưa rùa vào lồng và lai dắt về nơi chữa trị được lực lượng chức năng tập luyện rất kỹ càng cho “chiến dịch” đánh bắt chính thức sắp tới.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên