Hôm nay khai mạc BTV Cup 2012: Hấp dẫn với màn ra mắt của 2 đội chủ nhà

Cập nhật: 16-11-2012 | 00:00:00

Chiều tối nay (16-11), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra loạt trận đầu tiên giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương BTV Cup 2012. Tâm điểm chú ý trong ngày khai mạc là cuộc tiếp đón của chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) trước á quân Thai - League Chonburi và trước đó là màn ra mắt của tuyển U22 Việt Nam, đọ sức cùng Gremio Barueri đền từ Brazil…  

 B.BD (áo sậm) sẽ có trận thắng đầu tay tại BTV Cup 2012?

Chonburi có biệt danh là “Cá mập” - một thế lực mới nổi của bóng đá Thái Lan, tương tự như Hà Nội T&T của V-League. Chonburi vừa có mùa bóng thành công rực rỡ khi vào đến bán kết AFC Cup 2012, đoạt ngôi Á quân Thai -League và vô địch Siêu cúp Quốc gia. Tuy nhiên, “Cá mập” hoành hành ở đâu chứ mỗi khi “bơi” qua Việt Nam đều phải nhận lãnh nhiều thương tích. Trong 2 lần đối đầu với B.BD ở BTV Cup 2007 và BTV Cup 2010, Chonburi đều lần lượt để thua với tỉ số 3-4 và 1-3. Sau đó, tại Navibank Cup 2011 tại TP.HCM, Chonburi tiếp tục thất thủ 2-3 trước B.BD. Nếu tính thêm chiến thắng 2-0 của B.BD trên sân Gò Đậu ở Tứ kết AFC Cup 2009 (giải đấu mà B.BD vào đến bán kết) thì B.BD có đến 4 chiến thắng trước B.BD trong 5 lần đối đầu. Như vậy, ngoài trận hòa 2-2 trên sân Thái Lan ở tứ kết AFC Cup 2009 thì Chonburi có thành tích đối đầu quá đáng thất vọng trước B.BD. Và nhiều khả năng B.BD sẽ có được chiến thắng thứ 5 trước Á quân Thai - League bởi nói gì thì Chonburi cũng sẽ khó mà hồi phục kịp thể lực sau khi vừa mới kết thúc mùa giải VĐQG, trong khi B.BD đang sung sức, hưng phấn sau danh hiệu vô địch giải tứ hùng tại Long An cách đây ít ngày.

Tuy vậy, không thể khinh thường Chonburi, nhất là khi đội này đẳng cấp đã khác xưa nhờ sự có mặt của 2 ngoại binh Doumeng và Cunha từng thi đấu ở các giải quốc gia hàng đầu châu Âu và 4-5 cựu tuyển thủ Thái trong đội hình. Trận thua ngược 1-2 trước ĐTLA vừa rồi sẽ là bài học nhãn tiền cho các cầu thủ B.BD một khi có tư tưởng khinh địch, tự mãn. Dẫu vậy, nếu chơi đúng sức mình thì chiến thắng sẽ là nhiệm vụ trong tầm tay của B.BD. Người hâm mộ chỉ chờ đợi đội chủ nhà sẽ thắng như thế nào và cặp song sát Philani - Kesley có còn oai lực như xưa, hay đành phải trông chờ vào sự kết hợp giữa Kesley và “phần còn lại”?

  LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên