Hôm nay, Quốc hội bầu Chủ tịch nước

Cập nhật: 25-07-2011 | 00:00:00

Theo tin từ Văn phòng Quốc hội (QH), sáng nay (25-7), các đoàn đại biểu QH sẽ họp để trao đổi về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước. Chiều cùng ngày, QH sẽ thảo luận và thông qua danh sách để bầu Chủ tịch nước. Kết quả bầu cử chức danh Chủ tịch nước dự kiến sẽ công bố ngay trong chiều 25-7. Sau đó, Chủ tịch nước sẽ phát biểu nhậm chức và trình bày tờ trình giới thiệu danh sách đề cử để QH bầu Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, chánh án TAND Tối cao, viện trưởng VKSND Tối cao.

Trước đó, chiều 23-7, ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã được Ủy ban Thường vụ QH khóa XIII giới thiệu ứng cử Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

  Ông Trương Tấn SangÔng Trương Tấn Sang sinh năm 1949, quê quán tại xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa - Long An. Ông là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa VII, VIII, IX, X, XI; Ủy viên Bộ Chính trị các khóa VIII, IX, X, XI. Ông giữ cương vị Thường trực Ban Bí thư từ tháng 5-2006. Trước đó, ông từng giữ các chức vụ Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch UBND  TPHCM.

Theo Văn phòng QH, trong tuần làm việc thứ hai của kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII, ngày 26-7, QH sẽ bầu Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, chánh án TAND Tối cao, viện trưởng VKSND Tối cao. Dự kiến, kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố trong chiều 26-7. Công tác nhân sự vẫn là nội dung chủ yếu trong những ngày làm việc còn lại của tuần thứ hai. QH sẽ tiếp tục thảo luận và bầu các chức danh tổng kiểm toán Nhà nước; chủ tịch, các phó chủ tịch và các ủy viên Hội đồng Dân tộc; chủ nhiệm, các phó chủ nhiệm và các ủy viên mỗi ủy ban của QH; trưởng đoàn thư ký và các thư ký kỳ họp QH.

 Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên