Hôm nay, thí sinh dự thi ngày cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 08-07-2021 | 09:12:36

Thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh, Hà Nội, sáng nay, 8/7. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hôm nay, 8/7, gần một triệu thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi cuối của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Các em sẽ dự thi một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội vào buổi sáng, trong thời gian 150 phút, và thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều, trong thời gian 60 phút. Các bài thi đều theo hình thức thi trắc nghiệm.

Trước đó, trong ngày 7/7, thí sinh đã hoàn tất hai môn thi Toán và Ngoại ngữ. Đề thi được thí sinh và giáo viên nhận định là vừa sức với thí sinh, đặc biệt là trong bối cảnh việc học của các em bị chịu tác động bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên, đề vẫn có số lượng câu hỏi nhất định để phân hóa thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Trong ngày thi đầu tiên đã có 9 thí sinh vi phạm quy chế và đều bị xử lý kỷ luật bằng hình thức đình chỉ thi.

Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 nên bên cạnh mục tiêu đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, công bằng, ban tổ chức thi còn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Theo nhận định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên, công tác phòng chống dịch đã được các hội đồng thi, các điểm thi triển khai nghiêm ngặt. Các tình huống phát sinh được xử lý kịp thời.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên thời tiết trong những ngày thi dịu mát hơn trước đó, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh làm bài thi, nhất là trong bối cảnh các phòng thi không được sử dụng điều hòa để phòng tránh dịch COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X