Hôm nay, truy điệu và đưa tang đồng chí Võ Chí Công

Cập nhật: 12-09-2011 | 00:00:00

Lễ viếng nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang, bắt đầu từ 8 giờ sáng 10.9, tại Hội trường Thống Nhất - TP.Hồ Chí Minh.

Đến viếng và chia buồn cùng gia đình đồng chí Võ Chí Công có đoàn đại biểu BCH T.Ư Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu, đoàn Chủ tịch Nước do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu, đoàn đại biểu UBTV Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu, đoàn đại biểu Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu, đoàn đại biểu UBMTTQVN do Chủ tịch Huỳnh Đảm dẫn đầu và đại biểu lãnh đạo của các tỉnh, thành phố, của các bộ, ban, ngành, đoàn thể...

  Ngày 11.9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã đến viếng và chia buồn với gia đình đồng chí Võ Chí Công

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xúc động ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Chí Công – anh Năm Công... Người chiến sĩ cộng sản kiên cường, mẫu mực; nhà lãnh đạo xuất sắc có nhiều sáng tạo; người con ưu tú của dân tộc, suốt đời phấn đấu hy sinh cho sự nghiệp giành độc lập tự do, thống nhất đất nước và trong công cuộc đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng chí, đồng bào cả nước. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí! Nguyện mãi mãi học tập và noi theo tấm gương hết lòng vì nước, vì dân của đồng chí”.

Trong sổ tang, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang ghi: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Chí Công, người chiến sĩ cách mạng trung kiên, nhà lãnh đạo tài năng, tấm gương sáng về đạo đức cách mạng cần – kiệm – liêm – chính, chí công vô tư, đã trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, được nhân dân quý trọng, yêu mến. Với lòng tiếc thương vô hạn đồng chí Võ Chí Công, chúng tôi nguyện sẽ vững vàng kế tục sự nghiệp mà đồng chí đã suốt đời cống hiến, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ”.

Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm chính thức nước CHDCND Lào, ngày 11.9, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng phu nhân đã đến viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia quyến trong niềm tiếc thương vô hạn.

Thủ tướng xúc động ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Chí Công, người con ưu tú của dân tộc, người đảng viên cộng sản trung kiên, bất khuất, hết lòng vì nước, vì dân, nhà lãnh đạo tài năng, đức độ, mẫu mực của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Xin nghiêng mình trước anh linh đồng chí. Chúng tôi nguyện chung sức, đồng lòng cùng nhau phấn đấu bảo vệ và xây dựng thành công tổ quốc Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Cùng ngày 11.9, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhiều đoàn đại biểu các cơ quan trung ương, tỉnh, thành phố, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước, các đoàn ngoại giao tiếp tục đến viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia quyến. Trong dòng người đến viếng đồng chí Võ Chí Công, có những người từng được đồng chí Võ Chí Công giác ngộ cách mạng, từng chiến đấu, làm việc dưới sự lãnh đạo trực tiếp của ông qua các thời kỳ.

Tại thủ đô Hà Nội, đúng 8 giờ sáng 10.9, lễ viếng đồng chí Võ Chí Công cũng đã được tổ chức trọng thể theo nghi thức quốc tang tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong. Tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam từ sáng 10.9 cũng đã diễn ra lễ viếng trọng thể đồng chí Võ Chí Công.

Ngày 12.9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức lễ truy điệu và đưa tang đồng chí Võ Chí Công vào lúc 6h tại Hội trường Thống nhất, TPHCM.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên